Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Apple khiến những tên cướp “bất lực”, iPhone lấy được bị vô hiệu hóa và theo dõi vị trí

Nhiều cuộc biểu tình lớn đang diễn ra tại Mỹ sau vụ sát hại George Floyd bởi một sĩ quan cảnh sát ở Minneapolis. Trong cuộc biểu tình này, nhiều kẻ đã lợi dụng đập phá cửa hàng Apple và đánh cắp iPhone.

Apple Store được nhiều kẻ lợi dụng yêu thích bởi các sản phẩm trong đó như iPhone, MacBook … đều có giá đắt đỏ. Tuy nhiên, Apple thông minh hơn những kẻ đột nhập vào cửa hàng của mình.

  • Xuất hiện ý tưởng mô-đun camera iPhone có thể tháo rời, nhân đôi như Action Cam
  • Nhiều sinh viên thi trượt vì dùng iPhone
  • Apple có thể ra mắt iPhone không sử dụng bất kỳ cổng kết nối nào vào năm 2021

Theo đó, nhà Táo sử dụng một hệ thống bảo mật nâng cao trên các thiết bị demo trong cửa hàng để bảo vệ chúng khỏi các tình huống bị đánh cắp. Tất cả các thiết bị demo và chưa bán trong các Apple Store sẽ tự động bị khóa và vô hiệu hóa nếu chúng rời khỏi cửa hàng.

Trên thực tế, nhiều hình ảnh đã xuất hiện trên Twitter và Reddit chụp những chiếc iPhone bị đánh cắp đang hiển thị thông báo yêu cầu trả lại cho cửa hàng. Chưa hết, Apple còn đưa ra cảnh báo, thiết bị đang được theo dõi và chính quyền địa phương sẽ được báo cáo về việc này.

Apple đã xác nhận với MarketWatch về những thông tin trên, họ nói rằng các thiết bị demo được lấy cắp từ các cửa hàng sẽ hiển thị các tin nhắn giống như các hình ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: iPhonehacks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét