Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

X-Pods 3 là một sản phẩm tai nghe thuộc dòng X-Pods của nhà Pisen, khác với thiết kế thanh lịch, gọn gàng như X-Pods 1 và 2, X-Pods 3 là một tai nghe mang thiết kế hướng earhook. Bên cạnh thiết kế, X-Pods 3 cũng mang một số tính năng tương đối thuận tiện.

Để tìm hiểu kỹ hơn về chiếc tai nghe này, hãy cùng Sforum.vn trải nghiệm, đánh giá tiếc tai nghe X-Pods 3 này qua bài viết dưới đây.

  • Trên tay TWS Pisen X-Pods 3: Thiết kế thể thao, bắt mắt, kháng nước IPX4, chất âm tốt
  • Trên tay Pisen X-Pods 1: Thiết kế thanh lịch, âm thanh chân thật, pin 20 giờ sử dụng
  • Trên tay màn hình iPhone 6/6+, 6s/6s+, 7/7+, 8/8+ chính hãng Pisen: giá chỉ từ 700,000đ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05793-2-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Buil – Ngoại hình – Trải nghiệm đeo

X-Pods 3 được ra mắt với 2 phiên bản phối màu: Hồng đen và vàng đen, với màu đen chủ đạo, màu được thiết kế một vòng quanh case và trên mặt lưng của thân housing.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05789-1-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Kích thước của X-Pods 3 tương đói lớn, không thể nắm vừa trong lòng bàn tay, trọng lượng cũng tương đối lớn. Với kích thước và trọng lượng này, rất không thuận tiện để mang theo, bỏ túi khi sử dụng.

Case có hình dạng chữ nhật, bo tròn các cạnh, được làm từ nhựa cứng, màu đen nhám, phía dưới bản lề là một cổng sạc Type-C. Nguyên liệu từ nhựa nhưng lại có trọng lượng khá nặng so với các dòng tai nghe True Wireless, bản lề cũng không chắc chắn, rất lỏng lẻo.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05796-1-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Housing của X-Pods 3 mang thiết kế hướng earhook, thiết kế này được cho rằng là thiết kế mạnh mẽ, năng động phù hợp cho luyện tập thể thao cường độ mạnh, mang lại cảm giác yên tâm, chắc chắn.

Cá nhân là một người rất không thích thiết kế này, nhận xét về housing của X-Pods 3 rất không hài lòng. Mất nhiều thời gian hơn để đeo X-Pods 3 lên tai. Khi sử dụng, cảm giác đeo cũng rất vướng víu, khó chịu. Chưa kể khi đeo ở thời gian dài, luyện tập thể thao đôi khi có cảm giác đau ở vành tai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05820-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

 

 

Thiết kế này giúp người dùng yên tâm hơn, hạn chế trường hợp rơi rớt nhất nhiều khi luyện tập. Tuy nhiên, khi đeo X-Pods 3 trong quá trình luyện tập, mồ hôi nhiều cũng khiến nút tai tuột ra khỏi tai khi sử dụng.

Để cá nhân hóa chiếc tai nhe này, Pisen có sẵn 5 size nút tai trong hộp đựng của X-Pods 3, người dung có thể tùy chỉnh để phù hợp với kích thước tai của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05786-1-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Về ngoại hình, X-Pods 3 dường như không có một lợi thế nào so với các dòng tai nghe True Wireless trong cùng mức giá. Tuy nhiên, thiết kế không phải là tất cả tiêu chí để đánh giá giá trị của một chiếc tai nghe.

Khả năng kết nối – Thời lượng pin

Nhờ công nghệ Bluetooth 5.0, X-Pods 3 có khả năng kết nối khá nhanh nhạy. Lấy housing ra khỏi case, bật kết nối trên thiết bị di động, ngay lập tức, tín hiệu kết nối được hiện lên, nhấp vào tên thương hiệu trong điện thoại là có thể sử dụng ngay.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05808-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Bluetooth 5.0 không phải quá xa lạ với các thiết bị kết nối Bluetooth như hiện nay, cũng không có thông tin nào từ hãng về sự kết hợp công nghệ Bluetooth 5.0 với các codec hỗ trợ như AAC hay apt-X trên sản phẩm này. Đây cũng không hẳn là một điểm mạnh của X-Pods 3.

Thời lượng pin sử dụng sản phẩm cũng là một yếu tố được quan tâm của người tiêu dung. X-Pods 3 có tổng thời lượng pin đạt 18 giờ, hơn 2 giờ liên tục với cặp housing. Một con số tương đối khiêm tốn với kích thước và trọng lượng của nó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05802-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Với 2 giờ sạc, người dung có 18 giờ sử dụng, một cặp housing có thể sử dụng hơn 2 tiếng để xem video, gọi thoại, lướt web, 3 tiếng để nghe nhạc. 18 giờ có thể sử dụng đủ cho một ngày dài, tuy nhiên quãng thời gian refill cho housing cũng là một hạn chế.

Tính năng

Một cặp tai nghe True Wireless được chú trọng rất nhiều ở tính năng thay vì chất âm như các sản phẩm over-ear. X-Pods 3 cũng không ngoại lệ, cũng có những tính năng để chiều lòng khách hàng của nó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05817-1-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời  gian sử dụng đạt 20 giờ

Điều đầu tiên là khả năng cảm ứng, chỉ bằng cử chỉ một ngón tay người dung có thể điều khiển thiết bị theo ý muốn của mình.

Tương tự X-Pods 1, X-Pods 3 cũng có các thao tác điều khiển như sau:

  • Nhận/tắt cuộc gọi: Nhấn 2 lần liên tiếp lên tai nghe bất kỳ
  • Phát/dừng nhạc: Nhấn 2 lần liên tiếp vào tai phải
  • Chuyển sang chế độ rảnh tay: Nhấn 3 lần liên tiếp
  • Từ chối cuộc gọi: Nhấn giữ tai nghe bất kỳ
  • Chuyển bài: Nhấn 2 lần tai trái

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05800-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Trên thân của housing, vị trí cảm ứng, thay vì thiế kế trơn như housing thì được làm them các vân theo tròn, thiết kế này giúp housing khó bám vân tay hơn, dễ dàng thao tác cảm ứng hơn, ngược lại, sẽ đễ bám bụi hơn.

X-Pods 3 cũng có khả năng chống nước khá tốt, chuẩn chống nước IPX4 giúp bảo vệ tai nghe tốt hơn với môi trường khói, bụi, ẩm ướt do thời tiết hay do mồ hôi trong quá trình luyện tập.

Với chuẩn chống nước này, người dung không cần quá lo lắng về môi trường sẽ làm hư hỏng tai nghe của họ, yên tâm hơn trong quá trình luyện tập, vận động.

Chất âm

Âm thanh X-Pods 3 mang lại tương đối tốt. Chất âm khá dễ chịu, mặc dù không thể so sánh với các tai nghe over-ear trong tầm giá nhưng X-Pods 3 cũng thể hiện khá đầy đủ các âm sắc của đa số các bản nhạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC05797-1-scaled Đánh giá X-Pods 3: Tai nghe Pisen với thiết kế thể thao, chuẩn chống nước IPX4, cảm ứng thông minh, tổng thời gian sử dụng đạt 20 giờ

Âm bass của X-Pods 3 mặc dù không quá xuất sắc, lực đánh bass không quá mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn khá dày dặn. Tương tự, treb lên ở mức vừa đủ. Ở 2 dải âm này, X-Pods 3 thể hiện ở mức "tạm chấp nhận được".

Để đánh giá chi tiết hơn, hãy thử nghe những bản ballad Việt, vocal nữ được thể hiện khá rõ, những nốt cao được thể hiện tương đối trọn vẹn. So với vocal nữ, vocal nam được thể hiện kém hơn.

Tạm kết

Đánh giá toàn diện, khách quan thì đây là một tai nghe tương đối tốt. Tuy nhiên, với phân khúc giá này, người dùng có thể có thêm những lựa chọn tốt hơn, thiết kế thanh lịch hay những thiết kế mang lại sự thoải mái hơn khi sử dụng. Các tính năng tương đối tốt, tuy nhiên vãn không quá nổi trội so với các sản phẩm True Wireless trên thị trường hiện tại.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét