Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Lenovo L340-15IHR  không phải là một chiếc laptop gaming có thiết kế ngoại hình nổi bật hay có cấu hình mạnh mẽ bậc nhất. Tuy nhiên, với mức giá hợp lý cùng với hiệu năng trên giá thành cao, đây lại là một trong những chiếc laptop đang rất được ưa chuộng. 

Trong bài viết này, hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu và trải nghiệm nhanh liệu với mức giá hơn 15 triệu đồng thì chiếc máy này liệu có đáp ứng được nhu cầu làm việc và giải trí, chơi game tốt hay không nhé.

  • Laptop gaming giá rẻ Lenovo ideapad lên kệ CellphoneS với loạt quà quà tặng hấp dẫn
  • Lenovo Legion sẽ có màn hình 90Hz, thiết kế không khiếm khuyết, kết nối đồng thời wifi và 5G
  • Lenovo ra mắt IdeaPad 5 phiên bản AMD Ryzen 4000 Series: Giá chỉ $689.99

Laptop gaming thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất đẹp

So với thế hệ cũ, Lenovo không có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế, vẫn là một chiếc máy có ngoại hình tương đối đơn giản nhưng vẫn rất mạnh mẽ và nam tính. Thân máy được hoàn thiện với chất liệu nhựa với mặt lưng có màu sắc gradient chuyển dần từ xanh dương xuống đen và họa tiết phay xước. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Lenovo-L340-3 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Bên góc trái là logo của Lenovo khá nổi bật. Đánh giá chung mặc dù đã có những thay đổi về phần mặt lưng tuy nhiên nếu xét về việc thiết kế của một chiếc laptop gaming thì Lenovo L340-15IHR chưa thực sự quá nổi bật.

Bàn phím của máy là một trong những điểm nhấn chính tạo nên sự nổi bật cho Lenovo L340-15IHR. Hãng đã khá tinh tế khi sử dụng nền bàn phím có màu xanh dương kết hợp với đèn nền giúp cho bàn phím của máy cực kỳ đẹp và lung linh kể cả khi ban ngày và ban đêm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Lenovo-L340-12 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu  năng cao, giá tầm trung

Không chỉ giúp các thao tác bấm phím trở nên rõ ràng hơn mà giúp chiếc laptop này đẹp mắt hơn. Các góc cạnh cũng như hệ thống tản nhiệt được thiết kế tương đối đơn giản, không có nhiều điểm nhấn giống các sản phẩm laptop gaming thông thường.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Lenovo-L340-9 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Toàn bộ cổng kết nối từ cổng sạc, USB, ethernet hay USB-C và jack tai nghe đều được đưa toàn bộ sang bên trái. Điều này được đánh giá rất cao bởi nó mang đến độ tiện lợi khi chúng ta cắm thêm các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím hay tai nghe. Với khoảng cách dây vừa đủ, chúng mang đến sự thoải mái và tiện lợi trong quá trình chơi game cũng như làm việc, chiếc laptop cũng trở nên gọn gàng hơn khi cắm dây. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Lenovo-L340-1 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Hiệu năng mạnh mẽ, chiến tốt mọi thể loại game

Lenovo mang đến một cấu hình tương đối tốt với vi xử lý Intel Core i5-9300HF cùng với 8GB RAM DDR4, bộ nhớ SSD 256GB và card đồ họa rời Nvidia GTX 1050 3GB. Hiệu năng của con chip i5-9300HF tương đối mạnh mẽ với xung nhịp cơ bản 2.4 GHz và xung nhịp tối đa lên đến 4.1 GHz. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Lenovo-L340-6 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Về đánh giá chung, với một chiếc laptop có mức giá hơn 15 triệu thì cấu hình này hoàn toàn hợp lý, có thể nói mạnh nhất trong phân khúc, các laptop văn phòng khác hoàn toàn không thể so lại về sức mạnh. 

Trải nghiệm sơ qua về mặt hiệu năng với một vài tựa game online hot như Liên Minh Huyền Thoại, PUBG và CS:GO máy đều thể hiện khá tốt. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Lenovo-L340-5 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, không cần phải nói quá nhiều về tựa game này bởi đây là một trong những tựa game top đầu và có đến hàng triệu lượt chơi ở Việt Nam. Trải nghiệm trên Lenovo L340-15IHR khá mượt mà và ổn định, với mức thiết lập cao nhất ở độ phân giải Full HD, mức fps trong game luôn ở khoảng 150~180 fps, những lúc combat mức fps cũng ở khoảng 120. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-2 Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Tiếp đến lựa tựa game PUBG đã từng làm mưa làm gió trên thị trường game trong vài năm qua. Đây là một trong những trò chơi yêu cầu tài nguyên của máy khá nhiều để có thể mang khả năng xử lý tốt, độ ổn định và chính xác. Mức cài đặt được thiết lập là trung bình cao, máy xử lý ổn định và mức fps trung bình vào khoảng 70~80 trong suốt quá trình chơi. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất pubg Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Cuối cùng là game CS:GO, tựa game FPS quen thuộc với nhiều người. Tựa game này tuy không yêu cầu cấu hình cao nhưng cũng cần phải có phần cứng tốt để có thể chơi được tựa game này một cách tốt nhất. Thiết lập đồ họa cũng như chi tiết ở chế độ ultra, mọi thao tác đề rất mượt mà. Mức fps đạt được luôn trên 120fps và hiếm khi nào rớt xuống dưới 100. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất cs Trên tay và trải nghiệm nhanh Lenovo L340-15IRH: laptop gaming hiệu năng cao, giá tầm trung

Qua trải nghiệm nhanh một số tựa game online, có thể thấy Lenovo L340-15IHR là một chiếc laptop có khả năng chơi game tương đối ấn tượng. Với những gì chiếc máy này đã thể hiện ở game PUBG thì hầu như các tựa game hiện nay đều có khả năng chơi tốt. 

Đánh giá chung, những gì Lenovo mang đến cho người dùng một chiếc laptop gaming nhưng có thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản, không quá hầm hố và hiệu năng mạnh mẽ. Không chỉ phù hợp cho gamer mà còn rất phù hợp với dân văn phòng hay đồ họa.

Mua ngay Lenovo L340-15IHR


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét