Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Youtuber so ảnh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11/Huawei P40 Pro: Bạn đánh giá chất lượng ra sao?

Trong bài thử nghiệm chụp đêm này, đồng thời so sánh với iPhone 11 và Huawei P40 Pro, Bphone B86 đã không thể hiện được độ "chất" của mình trong việc ứng dụng "Nhiếp ảnh điện toán".

Một trong những tính năng được BKAV quảng cáo cũng như tập trung trên chiếc thế hệ Bphone mới là khả năng chụp đêm cực kỳ "bá đạo". Chế độ chụp đêm riêng biệt trên Bphone B86 được BKAV gọi là sNight. Đây sẽ là một chế độ mà theo BKAV cho biết, nó sẽ cho phép người dùng có thể "biến đêm thành ngày" nhờ việc ứng dụng công nghệ Nhiếp ảnh điện toán tiên tiến.

  • Bphone B86s cháy hàng sau 3 tuần mở bán
  • CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng tiết lộ kế hoạch ra mắt smartphone giá rẻ
  • Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Mới đây, để chứng minh xem liệu chế độ chụp đêm sNight trên Bphone B86 có thể vượt mặt được các siêu phẩm flagship trong làng công nghệ hay không, kênh công nghệ NEXTGEN đã đăng tải một đoạn video so sánh giữa Bphone B86 với hai chiếc smartphone cao cấp khác là iPhone 11 và Huawei P40 Pro.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-5 Youtuber so ảnh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11/Huawei P40 Pro: Bạn đánh giá chất lượng ra sao?

Mặc dù nghe có vẻ khập khiễng bởi việc so sánh giữa một chiếc smartphone tầm trung có giá 9 triệu với hai chiếc smartphone cao cấp có giá hơn 20 triệu đồng là không khách quan và công bằng, thế nhưng đây không phải là lần đầu tiên một chiếc smartphone tầm trung như Bphone B86 lại được mang ra so sánh với các siêu phẩm flagship khác. Trước đó, bản thân BKAV đã mang chiếc điện thoại này so sánh với iPhone 11 Pro Max cũng như Google Pixel 4 và khẳng định chế độ chụp đêm sNight trên Bphone có thể chụp ngang ngửa so với hai chiếc smartphone trên, thậm chí còn nhỉnh hơn trong một số trường hợp.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 103394295_2734200860147776_3096598211209013394_n-1 Youtuber so ảnh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11/Huawei P40 Pro: Bạn đánh giá chất lượng ra  sao?

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm chụp đêm từ bài so sánh của kênh NEXTGEN lại cho ra kết quả bất ngờ và trái ngược hoàn toàn so với những khẳng định của BKAV, khi mà ảnh cho ra ở chế độ chụp đêm sNight hoàn toàn không thể sử dụng được.

Trong đoạn video, kênh NEXTGEN đã thử nghiệm khả năng chụp tối của cả ba chiếc Bphone B86, iPhone 11, Huawei P40 Pro ở 3 trường hợp khác nhau bao gồm:

  • Chụp tự động (tuy nhiên iPhone 11 tự chuyển sang chụp đêm)
  • Chụp với chế độ chụp đêm
  • Chụp với chế độ chụp đêm có gắn thêm tripod

Điều kiện thử nghiệm là trong môi trường cực kỳ tối, chỉ có duy nhất nguồn sáng rất yếu là ánh đèn LED màu hồng, dùng để kiểm tra khả năng cân bằng trắng của từng máy. Dưới đây là kết quả của từng trường hợp, với ảnh đầu là của iPhone 11, ảnh thứ 2 của Huawei P40 Pro và ảnh thứ 3 của Bphone B86.

Trường hợp 1: Chụp tự động

Trường hợp 2: Chụp với chế độ chụp đêm. Thời gian chụp của iPhone 11, P40 Pro và Bphone B86 lần lượt là 3 giây, 7 giây và (khoảng) 4 giây.

Trường hợp 3: Chụp với chế độ chụp đêm nhưng có gắn thêm tripod. Thời gian chụp của iPhone 11, P40 Pro và Bphone B86 lần lượt là 30 giây, 32 giây và 4 phút 15 giây.

Do ở trường hợp 3, Bphone B86 lấy nét không chuẩn nên để kiểm chứng lại, kênh NEXTGEN có chụp lại ở chế độ chụp đêm kèm tripod trên Bphone B86 một lần nữa để khách quan hơn, kết quả là ảnh cho ra đã đúng nét, nhưng chất lượng không hơn là bao nhiêu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_ADV_20200517_214701-scaled Youtuber so ảnh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11/Huawei P40 Pro: Bạn đánh giá chất lượng ra sao?

Như chúng ta có thể thấy, ảnh chụp dù ở chế độ tự động hay chế độ chụp đêm đi chăng nữa thì iPhone 11 và Huawei P40 Pro đều thể hiện tốt hơn so với Bphone B86. Bphone B86 mặc dù có thời gian chụp đêm lâu hơn rất nhiều (lên tới 4 phút 15 giây khi cắm trên tripod), thế nhưng chất lượng ảnh cho ra lại không được như mong đợi, thậm chí còn không thể dùng được bởi chất lượng quá kém, độ sáng thấp, chi tiết kém, nhiễu xanh rất nhiều.

Cho những ai chưa biết thì chế độ sNight trên Bphone khi sử dụng kèm tripod, máy sẽ chụp liên tiếp các bức ảnh với độ phơi sáng 1/1 giây rồi từ đó sử dụng AI để ghép lại để cho ra bức ảnh cuối có chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, không rõ có phải do vấn đề về thuật toán ghép ảnh hay không mà ảnh cho ra từ Bphone ở chế độ này trong bài so sánh của kênh NEXTGEN có chất lượng rất kém, trong khi ảnh nhìn từ màn hình Live View trong khi chụp vẫn có thể chấp nhận được.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot-85 Youtuber so ảnh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11/Huawei P40 Pro: Bạn đánh giá chất lượng ra sao?

Mặc dù BKAV khẳng định Bphone B86 có thể chụp đêm ngang ngửa các siêu phẩm flagship cao cấp, thế nhưng ở điều kiện sử dụng thực tế đối với một người dùng bình thường, Bphone B86 không thể phát huy hết sức mạnh của chế độ chụp đêm, bởi chẳng ai có thể kiên nhẫn đợi hết 4 phút với một chiếc tripod mang đi kèm. Trong khi với iPhone và Huawei, hay Google Pixel, người dùng chỉ cần giơ máy lên và chụp, không cần tripod cũng không cần phải đợi quá lâu, ảnh cho ra đã có thể "ăn đứt" ảnh từ Bphone B86 chụp đêm 4 phút với tripod.

  • Xem thêm: So sánh camera sNight của Bphone B86 với Pixel 3 XL và iPhone 11 Pro Max: Ai mới là kẻ chiến thắng?
  • Xem thêm: Thử chụp chân dung bằng Bphone B86 và cái kết…

Bạn đọc có thể xem chi tiết bài so sánh chụp đêm Bphone B86 với iPhone 11 và Huawei P40 Pro ở video dưới đây.

Mua iPhone 11 giá tốt!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: YouTube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét