Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Bloomberg: Apple sẽ giới thiệu MacBook ARM đầu tiên tại sự kiện WWDC 2020

Theo một báo cáo mới đến từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, Apple dường như đang có kế hoạch giới thiệu sự thay đổi của mình trên máy Mac với chip ARM tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào ngày 22 tháng 6 tới đây.

Cụ thể, báo cáo ngày hôm nay cho biết máy Mac dựa trên ARM đầu tiên sẽ chính thức ra mắt vào năm 2021. Thêm vào đó, Apple dự định sẽ sử dụng bộ xử lý tùy chỉnh này cho toàn bộ dòng máy tính xách tay cũng như máy Mac. Thông tin này khá phù hợp với thông tin trước đó được chia sẻ bởi Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích từng cho biết Apple sẽ phát hành một chiếc MacBook ARM vào năm tới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-MacBook-ARM-1 Bloomberg: Apple sẽ giới thiệu MacBook ARM đầu tiên tại sự kiện WWDC 2020

Được biết, máy Mac dựa trên ARM dự kiến sẽ có một số lợi thế so với các máy Mac hiện tại đang sử dụng chip Intel, bao gồm hiệu năng nhanh hơn cũng như tiết kiệm năng lượng hơn. Bên cạnh đó, "Táo khuyết" cũng sẽ không còn phụ thuộc vào lộ trình phát hành chip mới của Intel.

Nhà phân tích Gurman hôm nay tiếp tục nhắc lại rằng "Táo khuyết" đang phát triển ít nhất 3 bộ xử lý Mac và phiên bản đầu tiên sẽ dựa trên bộ xử lý Apple A14 5nm sẽ có mặt trên các mẫu iPhone 12 sắp tới. TSMC dự kiến ​​sẽ sản xuất bộ xử lý Mac dựa trên quy trình 5nm tiên tiến của mình.

Bộ xử lý Mac đầu tiên của Apple dự kiến ​​sẽ có 12 lõi, bao gồm tám lõi hiệu năng cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng. Công ty này còn được cho là đang khám phá bộ vi xử lý Mac với hơn 12 lõi để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Dự kiến, sự kiện WWDC 2020 sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 22/6 tới đây. Do đó, hãy cùng chờ xem Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người hâm mộ nhé!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Macrumors

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét