Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Chỉ với một nút bấm duy nhất, làm thế nào để bạn có thể reset chiếc Bphone B86 trong trường hợp bị treo/đơ máy? Sforum sẽ hướng dẫn các bạn trong bài viết dưới đây.

Như chúng ta đã biết, tại sự kiện ra mắt Bphone thế hệ mới vào ngày 10/5 vừa qua, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã tuyên bố Bphone B86 là chiếc smartphone "không phím bấm đầu tiên trên thế giới".

  • CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone B86 dùng được cả ở Nam Cực và Bắc Cực
  • BKAV lùi ngày bán chính thức Bphone B40 và B60 sang tháng 7
  • Bphone chạy Android, nhưng chưa từng được Google công nhận???

Quả thực máy không hề có bất cứ phím bấm nào, BKAV đã loại bỏ gần như toàn bộ, cả phím nguồn và cụm phím volume ở cạnh phải. Thay vào đó, máy chỉ có một "nút" bấm duy nhất ở cạnh trái mà BKAV gọi là nút Reset, hoạt động tương tự nút nguồn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất COVER Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Điều này khiến nhiều người dùng công nghệ tự hỏi: Chỉ có một nút thì khi máy bị đơ hay bị treo chúng ta sẽ phải làm như thế nào để reset máy? Bởi thông thường, smartphone để có thể "hard reset" thì buộc phải dùng tới phím nguồn và phím volume (hoặc phím home với các máy đời cũ từ xưa). Tuy nhiên, với Bphone B86, mọi thứ lại dễ hơn rất nhiều và không hề khó khăn như nhiều người tưởng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất bkav-bphone-b2017 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Bên trên là cách reset Bphone 2 với phím volume. Để có thể hard reset Bphone B86 bằng cách khởi động vào chế độ Recovery của máy, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Bước 1

Nếu máy bạn bị đơ không thể cảm ứng và sử dụng được, hãy giữ nút reset ở cạnh trái của máy một lúc khoảng 7 – 8 giây. Lúc này máy sẽ tự động tắt nguồn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09625 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09627 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Bước 2

Tiếp tục giữ nút reset thêm 7 giây nữa cho tới khi hiện màn hình "Bạn đang vào chế độ Recovery" như hình dưới đây thì ngay lập tức nhả nút reset ra (nếu không kịp nhả tay thì máy sẽ lại khởi động lại một lần nữa, hãy tiếp tục lặp lại bước 2).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09629 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09630 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Bước 3

Sau khoảng vài giây khi nhả nút reset, máy sẽ tự động khởi động vào màn hình recovery với hình con Android đang nằm ngửa. Lúc này, bạn chỉ cần ấn nút reset thêm một lần nữa, các tùy chọn của chế độ recovery sẽ xuất hiện.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09632 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09633 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC09634 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Bước 4

Một khi đã vào được chế độ recovery, bạn có thể thao tác với các tùy chọn bằng cách vuốt lên hoặc xuống. Muốn chọn tùy chọn nào chỉ cần vuốt sang phải. Ở chế độ này, người dùng hoàn toàn có thể reset máy về trạng thái xuất xưởng bằng cách vuốt xuống dòng "Wipe data/factory reset" rồi vuốt sang phải. Máy sẽ ngay lập tức được reset về trạng thái ban đầu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất touch-recovery-b86 Hướng dẫn reset Bphone B86 khi bị treo/đơ máy

Như vậy mặc dù chỉ có một nút bấm, người dùng vẫn có thể reset chiếc Bphone B86 của mình một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng mà không cần tới phím volume. Cách làm mới của BKAV khá độc đáo và trong tương lai các nhà sản xuất khác có thể làm điều tương tự trên các mẫu smartphone khác.

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký nhận thông tin Bphone B86!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét