Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Smartphone cao cấp của Huawei trong tương lai sẽ dùng chip Snapdragon?

Một giải pháp có lợi cho đôi bên giữa Huawei và Qualcomm trong bối cảnh công ty đang bị chèn ép bởi chính phủ Hoa Kỳ.

Như chúng ta đều đã biết, Huawei hiện vẫn đang phải chịu những đòn trừng phạt tới từ chính phủ Hoa Kỳ trong thời gian vừa qua. Mặc dù không phải là chấm dứt hoạt toàn mọi hoạt động thương mại có liên quan tới các công ty Mỹ, tuy nhiên, các đòn trừng phạt đang khiến Huawei phải khốn đốn khi ông Trump liên tục thay đổi các quy tắc liên quan tới việc sản xuất chip di động.

  • Qualcomm vẫn sẽ tiếp tục cung cấp linh kiện "dài hạn" cho Huawei
  • Qualcomm và Intel muốn chính phủ Mỹ cân nhắc gỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei
  • Snapdragon 855, Exynos 9820 và Kirin 980: Đâu là vi xử lý "ngon" nhất của thế giới Android?

Ở thời điểm hiện tại, Huawei vẫn được phép đặt hàng việc sản xuất các con chip Kirin tới TSMC, công ty này sẽ phụ trách việc sản xuất chip Kirin theo thiết kế của Huawei, tuy nhiên chỉ được sử dụng các tấm wafer hiện có và không được sản xuất qua ngày 14/9.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất why-trumps-huawei-ban-could-crip Smartphone cao cấp của Huawei trong tương lai sẽ dùng chip Snapdragon?

Điều đó đồng nghĩa với việc Huawei vẫn có thể sản xuất chip Kirin 1020 dựa trên tiến trình 5nm để trang bị cho dòng smartphone Mate 40 sắp ra mắt năm nay. Nhưng sau đó thì Huawei sẽ không thể đặt hàng TSMC sản xuất chip xử lý cho mình nữa.

Không còn TSMC hỗ trợ, Huawei sẽ phải tìm tới những nhà sản xuất chất bán dẫn mới, trong đó có SIMC ngay tại chính Trung Quốc. Mới đây, Huawei công bố hợp tác với SMIC để sản xuất những con chip Kirin 710A tầm trung. Tuy nhiên, dây chuyền mà SMIC đang sử dụng mới chỉ có thể sản xuất những con chip 14nm. Để có thể bắt kịp công nghệ 7nm và 5nm, SMIC sẽ phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc nghiên cứu.

Giải pháp của Huawei hiện tại chỉ có thể là đặt hàng các con chip Snapdragon tới từ Qualcomm, một trong những công ty công nghệ Mỹ lớn nhất thế giới công nghệ. Và do đó, Qualcomm sẽ cần phải xin giấy phép của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, để có thể bán những con chip Snapdragon của mình cho Huawei. Tuy nhiên các chuyên gia phân tích cho biết việc xin giấy phép là hoàn toàn dễ dàng và có thể được chấp thuận.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Gok2MMtwyTALsVuXcAdJie Smartphone cao cấp của Huawei trong tương lai sẽ dùng chip Snapdragon?

Nếu như Huawei đặt hàng một lượng lớn vi xử lý Snapdragon dành cho các dòng flagship của mình, Qualcomm sẽ là công ty được hưởng lớn nhiều nhất. Trong năm vừa qua, Huawei đã bán tới hơn 240 triệu chiếc smartphone và smartphone cao cấp chiếm 1 số lượng không hề nhỏ. Chính vì thế, điều này sẽ vừa có lợi cho Huawei trong bối cảnh bị chèn ép bởi Mỹ, đồng thời cũng là một "món hời" lớn cho Qualcomm.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: phonearena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét