Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Tin đồn: Apple iPhone 12 series sẽ sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình

Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình đã trở nên phổ biến hơn trên smartphone Android trong hơn một năm qua. Trên thực tế, tính năng này đã xuất hiện khá nhiều trên điện thoại tầm trung. Thế nhưng đối với Apple thì hãng lại không ưa thích giải pháp vân tay trên màn hình và cho đến nay, không có iPhone nào sử dụng tính năng này.

Tuy nhiên, cảm biến vân tay trên màn hình là tính năng không mới đối với Apple . Có những báo cáo rằng "Táo khuyết" đã phát triển tính năng này trong nhiều năm và thậm chí họ còn có bằng sáng chế liên quan đến nó. Giờ đây, một rò rỉ mới vừa bất ngờ tiết lộ rằng Apple có thể tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho loạt iPhone 12 sắp ra mắt.

  • Rò rỉ mô hình iPhone 12 series, hé lộ nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế
  • DigiTimes: Apple sẽ sản xuất hàng loạt iPhone 12 6.1 inch vào tháng 7 tới
  • iPhone 12 6.1 inch có thể sử dụng màn hình OLED của LG

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPhone-12-co-van-tay-duoi-man-hinh-1 Tin đồn: Apple iPhone 12 series sẽ sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình

Apple đã phát triển giải pháp vân tay trên màn hình trong nhiều năm

Đã có tin đồn trong quá khứ rằng Apple sẽ giới thiệu công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình cho iPhone của mình. Và theo một báo cáo mới nhất, loạt iPhone 12 sẽ là những điện thoại đầu tiên của "Táo khuyết" được trang bị tính năng này. Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm rằng Apple sẽ không chỉ đơn giản là sao chép giải pháp của Android mà có những cải tiến giúp đem tới khả năng bảo mật tốt hơn cho người dùng. Theo báo cáo, Apple đã phát triển tính năng này trong 6 năm qua.

Được biết, việc iPhone sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ giúp Apple giải quyết được vấn đề người dùng gặp khó khăn khi đeo khẩu trang để mở khóa điện thoại. Tuy nhiên, lý do "Táo khuyết" sử dụng công nghệ mới này là nhiều hơn thế. Báo cáo tiếp tục chỉ ra rằng lý do tại sao Apple sử dụng tính năng này là để tạo ra trải nghiệm nhất quán cho Apple Card trong tương lai.

Apple Card cũng sẽ đi kèm với một mô-đun xác minh dấu vân tay. Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng ở Trung Quốc và Pháp rất quan tâm đến loại thẻ ngân hàng này với tính năng xác minh sinh trắc học.

Bạn nghĩ sao về việc Apple tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone 12 series?


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét