Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Vừa mới nổi, ứng dụng tẩy chay “Remove China Apps” đã bị Google xóa

"Remove China Apps" là một ứng dụng được phát triển bởi OneTouch AppLabs, một công ty Ấn Độ với mục đích phát hiện các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc và thông báo cho người dùng biết. Tuy nhiên hiện tại ứng dụng này đã bị Google xóa khỏi Play Store.

Ứng dụng này mới được phát hành 2 tuần trước nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trong vài ngày gần đây, trước khi bị Google xóa, "Remove China Apps" đã cán mốc 5 triệu lượt tải. Được biết phần lớn lượt tải đến từ Ấn Độ và Úc.

  • Google sắp cho phép xác thực thanh toán bằng giọng nói
  • So sánh camera sNight của Bphone B86 với Pixel 3 XL và iPhone 11 Pro Max: Ai mới là kẻ chiến thắng?
  • Android 11 sẽ phân biệt rõ ràng 5G với 5G+ và 5Ge

Ứng dụng này được Play Store mô tả "được phát triển cho mục đích giáo dục."

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất PRI_153368816 Vừa mới nổi, ứng dụng tẩy chay

Android Authority đã thử nghiệm loại bỏ các ứng dụng Trung Quốc và nhận thấy rằng Remove China Apps đã phát hiện ra Mi Remote của Xiaomi và TikTok trên điện thoại Android nhưng không gắn cờ PUBG Mobile của nhà phát triển Trung Quốc – Tencent Games. Nó cũng không hoạt động với các ứng dụng được cài đặt sẵn được cài đặt trên smartphone Trung Quốc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất remove Vừa mới nổi, ứng dụng tẩy chay

Thực tế thì OneTouch AppLabs cũng có nguồn gốc không rõ ràng, cũng không định nghĩa thế nào là "ứng dụng Trung Quốc" nên suy cho cùng thì dường như ứng dụng này sinh ra mang tính chính trị nhiều hơn là mang tính ứng dụng vào thực tế cho những chiếc smartphone. Vì như đã nói ở trên, những ứng dụng có sẵn trên smartphone Trung Quốc không hề bị gắn cờ.

Thông tin về ứng dụng này cũng đã được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ khá nhiều vài ngày nay, đáng tiếc là hiện tại không còn tải về để dùng thử được nữa. Không rõ Google giải thích như thế nào về việc xóa ứng dụng này.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: phonearena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét