HMD Global mới đây vừa đưa ra những hướng dẫn chi tiết để người dùng chiếc Nokia 7 Plus của hãng có thể tự kiểm tra smartphone của mình đã được sửa lỗi gửi dữ liệu về Trung Quốc hay chưa.
Vài ngày trước, xuất hiện một báo cáo cho rằng HMD Global đang gửi dữ liệu của người dùng tại Na Uy đến Trung Quốc thông qua mẫu máy Nokia 7 Plus. Các dữ liệu được gửi đi bao gồm vị trí, số SIM và sereis điện thoại khi máy được bật lên. Và mới đây, HMD Global đã đưa ra một tuyên bố chính thức để làm sáng tỏ vấn đề này.
Theo công ty Phần Lan, Nokia 7 Plus không chia sẻ dữ liệu cá nhân với bất kỳ bên thứ ba nào. Những gì mà điện thoại này đã gửi cho máy chủ bên thứ ba ở Trung Quốc thực sự là dữ liệu kích hoạt thiết bị. Tuy nhiên, HMD Global thừa nhận họ đã mắc sai sót khi vận chuyển nhầm một lô hàng Nokia 7 Plus dành cho người dùng Trung Quốc tới Na Uy.
Dưới đây là một infographic giải thích dữ liệu được thu thập từ người dùng:
Hiện tại, theo HMD thì bản vá đã được tung ra vào tháng 2 và hầu như tất cả các mẫu Nokia 7 Plus bị vận chuyển nhầm đã nhận được bản sửa lỗi này.
Và để chắc chắn về việc chiếc Nokia 7 Plus mà bạn sử dụng đã nhận được bản vá bảo mật hay chưa, hãy làm theo các bước sau:
– Vào Cài đặt> Hệ thống> Giới thiệu về điện thoại> Kéo xuống đến "Build Number"
– Nếu điện thoại hiển thị "00WW_3_39B_SP03" hoặc "00WW_3_22C_SP05" như là "Build Number" có nghĩa chiếc Nokia 7 Plus đã được cài đặt bản sửa lỗi
– Nếu điện thoại không hiển thị một trong những điều trên, bạn có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bản vá bảo mật bằng cách: Vào cài đặt -> Hệ thống -> Nâng cao -> Cập nhật hệ thống -> Kiểm tra bản cập nhật
– Sau đó kết nối Wi-Fi hoặc chọn "Resume" để sử dụng kết nối dữ liệu di động để hoàn tất việc cập nhật
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét