Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Galaxy Fold nhận lại những phản hồi thiếu tích cực từ người dùng đầu tiên sở hữu máy

Galaxy Fold dù đã được Samsung chính thức trình làng tại sự kiện Unpacked diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua nhưng đối với người dùng, mẫu smartphone màn hình gập này vẫn còn khá nhiều điều bí ẩn về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

    May mắn là mới đây, một trong những người dùng đầu tiên sở hữu Galaxy Fold (chưa rõ có phải là bản thương mại hay không) vừa chia sẻ những cảm nhận về chiếc smartphone màn hình gập này và nhờ vậy mà chúng ta có thể nhiều thông tin thú vị về máy.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất danh-gia-dau-tien-Galaxy-Fold-1 Galaxy Fold nhận lại những phản hồi thiếu tích cực từ người dùng đầu tiên sở hữu máy

    Bản lề và trải nghiệm đóng – mở với Galaxy Fold

    Một trong những điều mà người dùng đang muốn biết là khi gập lại hai tấm nền tạo nên vỏ của chiếc Galaxy Fold có dính sát lại với nhau không, hay nó sẽ tạo ra một kẽ hở nhỏ gần phần bản lề của máy. Thật không may khi câu trả lời của người dùng này là có một "khoảng hở nhỏ" khi thiết bị này được đóng lại.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất danh-gia-dau-tien-Galaxy-Fold-2 Galaxy Fold nhận lại những phản hồi thiếu tích cực từ người dùng đầu tiên sở hữu máy

    Một tính năng quan trọng khác mà người dùng muốn biết là sự chuyển đổi giữa màn hình nhỏ bên ngoài và màn hình lớn bên trong có mượt hay không. Và theo chủ sở hữu chiếc Galaxy Fold này thì điện thoại sẽ mất một vài giây để tinh chỉnh hình ảnh cho phù hợp với kích cỡ và tỷ lệ màn hình lớn. Điều đó có nghĩa là trải nghiệm thực tế không giống như những gì Samsung đã trình diễn trên sân khấu, nhưng điều này có thể sẽ được khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm.

    Chưa hết, người dùng sẽ không thể bẻ màn hình 1 góc 90 độ để sử dụng như một chiếc laptop vì lúc này màn hình của chiếc Galaxy Fold sẽ bị tắt. Còn nếp gấp trên màn hình thì sao? Nó có nhưng không quá tệ như nhiều người nghĩ. Trên thực tế, nếu đặt độ sáng màn hình không quá 70% thì chúng ta khó có thể nhìn thấy được phần nếp gấp này.

    Hiệu năng và thời lượng pin

    Không chỉ bị delay khi chuyển đổi qua lại giữa hai màn hình, Galaxy Fold còn gặp một số vấn đề khác dù hiệu năng của máy được đánh giá là tương đương với phiên bản Galaxy S10+ dùng chip Exynos. Không giống như dòng sản phẩm S10 của Samsung, phiên bản châu Âu của Galaxy Fold vẫn được trang bị bộ xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm. Và đây là chiếc smartphone Samsung đầu tiên sử dụng bộ nhớ chuẩn UFS 3.0 hoàn toàn mới với tốc độ đọc tăng khoảng 50% so với Galaxy S10+.

    Như mong đợi, màn hình nhỏ trên chiếc Galaxy Fold có thể được sử dụng như một chiếc smartphone thông thường khi không có giới han nào về kích thước. Bạn có thể chơi bất kỳ tựa game nào trên màn hình 4 inch này nếu muốn. Chưa hết, bạn còn có thể đặt nhiều hình nền và bố cục icon khác nhau cho cả hai màn hình chính.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-fold-gaming Galaxy Fold nhận lại những phản hồi thiếu tích cực từ người dùng đầu tiên sở hữu máy

    Bên cạnh màn hình thì thời lượng pin cũng là một câu hỏi lớn được đặt ra cho chiếc Galaxy Fold khi dù có kích thước khá lớn nhưng máy chỉ đi kèm dung lượng pin 4,380 mAh. Qua một thời gian ngắn trải nghiệm điện thoại này, chủ sở hữu Galaxy Fold cho biết máy có thời lượng pin ấn tượng. Tất nhiên, trải nghiệm của mỗi người dùng là khác nhau và nó sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn dùng mỗi màn hình. Nếu bạn không thường xuyên mở máy ra, màn hình bên ngoài sẽ dùng được khá lâu với một viên pin như vậy.

    Nhìn chung, Samsung vẫn còn nhiều điều cần phải khắc phục trên chiếc smarpthone màn hình gập đầu tiên của hãng nhưng phần lớn trong số chúng có liên quan đến phần mềm. Do đó, rất có thể phiên bản thương mại của chiếc Galaxy Fold dự kiến sẽ đến tay người dùng vào ngày 26/4 tới đây sẽ được khắc phục triệt để những vấn đề đó.

    Mặc dù vậy, bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với nếp nhăn trên màn hình và khoảng hở gần phần bản lề của máy bởi đây là những vấn đề liên quan đến phần cứng, rất khó để khắc phục. Nếu bạn thuộc kiểu sẵn sàng bỏ 2.000 USD cho một chiếc smartphone, thì Galaxy Fold chính là thiết bị dành cho bạn!

      Nguồn bài viết: Phone Arena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét