Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Apple sẽ khai tử 3D Touch trên thế hệ iPhone 2019, thay thế bằng Haptic Touch

Bốn năm kể từ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc iPhone 6s , có vẻ như tính năng cảm ứng lực 3D Touch sẽ bị Apple "khai tử" trên thế hệ iPhone 2019.

    Tuần trước, trong một ghi chú nghiên cứu được chia sẻ với Macrumors, một nhóm các nhà phân tích của Barclays đã xác nhận rằng tính năng 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên tất cả các mẫu iPhone 2019, như họ đã dự đoán vào tháng 8/2018. Được biết, các nhà phân tích đã thu thập thông tin này từ các nhà cung ứng của Apple sau chuyến đi tới châu Á hồi đầu tháng này.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe tin đồn này. Hồi tháng 1, Wall Street Journal cũng từng đưa ra thông tin tương tự khi cho rằng 3D Touch có thể sẽ không xuất hiện trên những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2019.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3d-touch-iphone-zoom Apple sẽ khai tử 3D Touch trên thế hệ iPhone 2019, thay thế bằng Haptic Touch

    Appe dự kiến sẽ thay thế 3D Touch bằng tính năng Haptic Touch, tính năng hiện đang có mặt trên iPhone XR . Đây là một tính năng khá đơn giản, kết hợp giữa việc bấm giữ và phản hồi xúc giác từ Taptic Engine.

    • Xem thêm: Công nghệ Haptic Touch "độc và lạ" có trên iPhone XR là gì?

    Không rõ lý do tại sao Apple sẽ loại bỏ 3D Touch khỏi iPhone XS và iPhone XS Max thế hệ tiếp theo, vì "Táo khuyết" đã chứng minh rằng họ có thể tích hợp tính năng này vào màn hình OLED tràn cạnh mà không gặp vấn đề gì.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất peek-pop Apple sẽ khai tử 3D Touch trên thế hệ iPhone 2019, thay thế bằng Haptic Touch

    Ngoài ra, Haptic Touch rất hạn chế về chức năng tương tác khi so sánh với 3D Touch. Ví như, tùy chỉnh mức độ sáng của đèn pin, camera trên màn hình khóa, mở rộng thông báo và hiển thị các nút ẩn trong trung tâm điều khiển. Haptic Touch không hỗ trợ các tác vụ nhanh khi bấm vào icon ứng dụng, cũng không hỗ trợ Peek and Pop để xem trước nội dung email hay tin nhắn.
    Có lẽ chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hơn khi iOS 13 chính thức được ra mắt tại sự kiện WWDC 2019, diễn ra vào thứ hai tuần tới. Hãy cùng chờ xem nhé!

    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: Macrumors

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét