Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Vi xử lý MediaTek mới sẽ mang khả năng hỗ trợ 5G lên các thiết bị tầm trung

Với vi xử lý MediaTek mới, các thiết bị giá rẻ hơn sẽ vẫn có khả năng hỗ trợ công nghệ mạng 5G đang dần trở nên phổ biến.

    Năm 2019 có lẽ là năm khởi đầu cho kỷ nguyên mạng di động 5G khi cả hạ tầng mạng 5G lẫn các thiết bị smartphone đều đã đi vào hỗ trợ công nghệ này. Có thể kể tới các thiết bị như Galaxy S10 5G, Huawei Mate 20 X 5G hay OPPO Reno 5G… Tuy nhiên điểm chung ở các thiết bị này đều là flagship cũng như có mức giá khá đắt đỏ, do để hỗ trợ mạng 5G thì máy sẽ phải được trang bị con chip cao cấp có khả năng hỗ trợ 5G.

    Mặc dù vậy, mới đây, MediaTek, thương hiệu sản xuất chip Đài Loan, đã công bố một con chip hỗ trợ mạng 5G có tên gọi là "MediaTek 5G SoC" với tên mã chưa rõ tại triển lãm Computex tổ chức tại Đài Loan trong tuần vừa qua.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mediatek-5G-SOC Vi xử lý MediaTek mới sẽ mang khả năng hỗ trợ 5G lên các thiết bị tầm trung

    Không giống như các mẫu smartphone khác trên thị trường yêu cầu con chip 5G riêng biệt để có thể hỗ trợ 5G (như modem Snapdragon X50 trên Snapdragon 855), con chip MediaTek 5G SoC mới sẽ là một con chip tích hợp sẵn modem 5G. Ngoài ra, con chip này cũng sẽ hỗ trợ sẵn cả các băng tần 4G LTE, do đó sẽ không cần thêm một modem LTE nữa. Diều này sẽ mang tới khả năng hỗ trợ đa mạng từ 2G cho tới 5G chỉ với một con chip duy nhất mà MediaTek công bố.

    Về tốc độ mạng 5G, MediaTek 5G SoC hứa hẹn mang tới tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 4.7Gbps (Download) và 2.7Gbps (Upload). Con chip này sử dụng các băng tần 6GHz phổ biến trên thế giới, cũng như giảm thiểu được các chi phí phát sinh, giúp các thiết bị giá rẻ hơn cũng có khả năng hỗ trợ mạng 5G.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất cover-19 Vi xử lý MediaTek mới sẽ mang khả năng hỗ trợ 5G lên các thiết bị tầm trung

    Hỗ trợ mạng 5G không phải là điểm nhấn duy nhất mà MediaTek công bố tại sự kiện Computex. Con chip mới cũng sẽ được cải thiện hiệu năng và tiết kiệm năng lượng nhờ thiết kế ARM mới được công bố. Không chỉ vậy, với bộ xử lý APU 3.0 mới, thiết bị chạy trên con chip này sẽ có khả năng autofocus theo thời gian thực, tự động phơi sáng, tự động cân bằng trắng, tự động làm đẹp và rất nhiều tính năng thông minh khác. Con chip mới cũng sẽ hỗ trợ camera độ phân giải tối đa 80MP và quay video 4K ở 60fps.

    Chiếc smartphone đầu tiên chạy trên con chip này được mong đợi sẽ ra mắt vào đầu năm sau với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với các mẫu smartphone 5G hiện tại.


     

    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: GizChina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét