Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Người đàn ông bị tù 4 năm vì âm mưu lừa đảo Apple Pay trị giá 1.5 triệu USD

Mới đây, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa buộc tội một người đàn ông 30 tuổi sống tại Miami, Florida vì có âm mưu lừa đảo Apple Pay. Người đàn ông trước đó đã nhận tội với các cáo buộc, trong khi ba đồng phạm cũng đã bị kết án.

DOJ nói rằng Daniel Butler đã bị kết án 54 tháng tù vì tội âm mưu phạm tội lừa đảo theo đường dây và có thêm hành vi trộm cắp. Theo điều tra, Butler và những người khác đã lừa đảo ít nhất 477 thẻ tín dụng và liên kết chúng với Apple Pay trên iPhone của họ.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối

Từ đó, họ đã sử dụng iPhone của mình để mua hàng thông qua Apple Pay tại các nhà bán lẻ mà không có quyền truy cập vào chiếc thẻ tín dụng. Tổng cộng, nhóm này đã thực hiện các giao dịch mua hàng gian lận trị giá hơn 1.5 triệu USD.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-pay Người đàn ông bị tù 4 năm vì âm mưu lừa đảo Apple Pay trị giá 1.5 triệu USD

Theo trang 9to5mac, chi tiết về âm mưu có phần không rõ ràng. Người ta tin rằng một khi những kẻ lừa đảo có được quyền truy cập vào số thẻ, họ sẽ gọi trực tiếp cho các ngân hàng và tự xưng là chủ tài khoản để có được thông tin cần thiết để liên kết thẻ với Apple Pay.

Mặc dù bản thân Apple Pay rất an toàn nhưng quá trình xác minh của các ngân hàng và tổ chức tài chính là khá lỏng lẻo Vào năm 2015, một báo cáo đã giải thích rằng nhiều ngân hàng có liên kết với Apple Pay đã không thực hiện các bước xác minh cần thiết và điều này vô tình làm cho việc "hack" chiếc thẻ này trở nên dễ dàng hơn.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét