Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Tương tự như nhiều mẫu smartphone khác, ROG Phone 2 cũng được ASUS tung ra thị trường với nhiều phiên bản dung lượng bộ nhớ trong khác nhau. Vậy ngoài khả năng lưu trữ, đâu là sự khác biệt giữa phiên bản 512GB và phiên bản 128GB của thiết bị này tại thị trường Việt Nam?

ROG Phone được biết đến là dòng điện thoại cao cấp chuyên về khả năng chơi game mobile, từ những tựa game nhẹ đến những tựa game yêu cầu cấu hình cao cấp nhất, thiết bị này đều có thể đáp ứng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Với 21.9 triệu lựa chọn siêu phẩm ROG Phone 2 tại CellphoneS người dùng được những gì?
  • CellphoneS độc quyền đặt trước ASUS ROG Phone 2 512GB, nhận bộ quà trị giá 2.5 triệu đồng
  • Đánh giá ASUS ROG Phone 2: "Quái vật khổng lồ" trong làng gaming smartphone

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8885 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Khi được giới thiệu tại sự kiện, ASUS ROG Phone 2 xuất hiện với 4 phiên bản RAM/ROM bao gồm: 8GB/128GB, 12GB/256GB, 12GB/512GB và 12GB/1TB.

Tuy vậy, tại thị trường Việt Nam, người dùng sẽ được "tiếp cận" với 2 phiên bản ROG Phone 2, gồm bản 128GB ROM/8GB RAM và 512GB ROM/12GB RAM.

Vậy đâu là những điểm khác biệt nổi bật giữa 2 phiên bản kể trên, hãy cùng Sforum.vn phân tích sâu hơn trong bài viết này.

Thông số

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8891 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Điểm khác biệt đến từ thông số về RAM và ROM. Ở phiên bản ROG Phone 2 ROM 128GB, ASUS đã sử dụng thanh RAM 8GB trong khi đó phiên bản 512GB kết hợp với RAM 12GB.

Với phiên bản RAM 8GB cùng ROM 128GB, có thể nói đây là thông số khá mạnh mẽ, đủ khả năng xử lý mọi ứng dụng cũng như những trò chơi đang gây sốt hiện nay. Người dùng hoàn toàn có thể chơi những tựa game như Liên quân Mobile hay PUBG Mobile ở tùy chọn cấu hình cao nhất.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất asus-rog-4 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên  bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Tuy nhiên, những người đam mê các tựa game hạng nặng khác trên điện thoại, thanh RAM 8GB vẫn chưa thể đáp ứng một cách tối đa với hàng giờ chơi game liên tục. Có rất nhiều game mobile yêu cầu khả năng đồ họa rất cao và để cày game liên tục, thanh RAM 12GB sẽ đáp ứng tốt hơn rất nhiều.

Với 12GB RAM, người dùng hoàn toàn có thể chơi game liên tục trong thời gian dài mà không lo lắng hiệu suất thiết bị sẽ giảm đi, kể cả với những tựa game nặng nhất thị trường hiện nay. Không những thế, khả năng xử lý đa nhiệm của ROG Phone 2 cũng được tối ưu với lựa chọn RAM này. Người dùng có thể thoải mái chuyển đổi giữa các ứng dụng, các trò chơi đang chạy mà không cần lo lắng về việc bị văng ra ngoài.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8941 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Ngoài ra, khả năng lưu trữ của phiên bản bộ nhớ trong 512GB còn làm nên thành công cho phiên bản RAM/ROM 12GB/512GB này. Với việc ASUS không cung cấp khe cắm thẻ nhớ ngoài, ROG Phone 2 chỉ có khả năng lưu trữ với bộ nhớ trong có sẵn trong máy.

Có rất nhiều tựa game hiện nay sở hữu dung lượng và dữ liệu lưu trữ rất cao lên tới vài GB. Khi sử dụng ROG Phone 2 512GB, đồng nghĩa với việc người dùng có thể thiết lập một bộ sưu tập với rất nhiều những game nặng trên thiết bị. Bên cạnh đó, việc lưu trữ số lượng lớn video và phim ảnh cũng cũng không thể làm khó được bộ nhớ 512GB.

Thực tế, nếu thiết bị đã tải quá nhiều game, hình ảnh hay video, đôi lúc bộ nhớ 128GB cũng có thể bị đầy, không đủ để lưu trữ thêm và để tải thêm trò chơi khác. Trong trường hợp bất khả kháng, người dùng sẽ cần phải cân nhắc xóa bớt những trò chơi cũ để cài đặt thêm ứng dụng hoặc lưu thêm những dữ liệu cần thiết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8987 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Còn với 512GB, người dùng sẽ không rơi vào những trường hợp như vậy nhờ dung lượng lưu trữ khổng lồ.

Đó chính là sự khác biệt về phần cứng giữa ASUS ROG Phone 2 phiên bản 128GB và 512GB. Tiếp theo chúng ta cùng so sánh 2 phiên bản này về lĩnh vực thị trường nước ta.

Ngoại hình, phụ kiện bên trong và phần mềm

ROG Phone 2 phiên bản 128GB mà chúng ta thường thấy là sản phẩm hợp tác giữa ASUS và Tencent, phiên bản này có gì đặc biệt?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất rog-phone-1235 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8893 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Điểm đặc biệt và khác biệt đầu tiên giữa ROG Phone 2 128GB và ROG Phone 2 512GB chính hãng tại thị trường Việt Nam là phần ngoại hình. Thoạt nhìn tổng thể hai sản phẩm sẽ không khác biệt, nhưng logo ROG (Republics of Gamers) đã được đổi thành Tencent Games. Thay đổi này đối với một số người dùng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm tuy vậy, nếu bạn là fan của ASUS ROG và các sản phẩm thương hiệu ROG thì sự khác biệt này sẽ mang lại 1 chút khó chịu.

Chưa hết, mẫu ROG Phone 128GB khi bán ra, chỉ đi kèm duy nhất hộp máy, tức là bao gồm những món phụ kiện cực kỳ cơ bản như: Sách hướng dẫn sử dụng, ốp lưng, cáp USB-C và chỉ đi kèm adapter sạc 18W (9V 2A), trong khi ROG Phone 2 hỗ trợ sạc tối đa lên đến 30W.

Sforum - Trang thông tin  công nghệ mới nhất ROG-Phone-2-124 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?
Sạc 18W trên ROG Phone 2 Tencent

Về phía phiên bản ROG Phone 2 512GB chính hãng được bán độc quyền tại CellphoneS, người dùng không chỉ sở hữu đầy đủ những món phụ kiện cơ bản bên tron hộp gồm sách hướng dẫn, que chọc SIM, cáp USB-C,… Mà còn được tặng kèm thêm những món phụ kiện chuyên game cực chất khác, cụ thể như sau:

  • Ốp lưng gameing AERO
  • Quạt tản nhiệt Cooler II
  • Adapter sạc nhanh 30W

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất asus-rog-2 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8946 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Vì là phiên bản nội địa cho thị trường Trung Quốc, do đó ROG Phone 128GB Tencent không được cài sẵn các dịch vụ, ứng dụng Google. Khi khu hộp và thực hiện các thao tác ban đầu, người dùng sẽ phải thực hiện cài đặt thủ công kho ứng dụng CH Play cũng như dịch vụ Google, lưu ý rằng, thao tác cài đặt kho ứng dụng và dịch vụ Google phải thông qua một ứng dụng có sẵn trong máy, nếu cài đặt thủ công với file APK thì cũng không có tác dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ROG-Phone-2-123 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?
Cài kho ứng dụng Google thủ công trên ROG Phone 2 Tencent

Với phiên bản 512GB chính hãng tại Việt Nam thì tất nhiên, người dùng sẽ không phải làm những thao tác phiền phức như thế này.

Đâu là phiên bản phân phối chính hãng Việt Nam?

Cả 2 phiên bản 128GB và 512GB đều đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam tại nhiều cửa hàng nhỏ lẻ khác nhau. Tuy nhiên, cả hai phiên bản này đều là những sản phẩm xách tay. Bởi hiện tại, ASUS chỉ hợp triển khai chương trình đặt hàng và lên kệ sản phẩm độc quyền cùng CellphoneS.

Như vậy, tất cả những chiếc ROG Phone 2 đang có mặt trên thị trường nhưng không phải do CellphoneS bán ra đều chỉ là hàng xách tay từ thị trường nước ngoài về. Tất nhiên, các sản phẩm này vẫn là do ASUS sản xuất, nhưng dành cho thị trường nước ngoài. Điều này có nghĩa rằng, các mẫu máy xách tay sẽ không được nhận bảo hành chính hãng tại Việt Nam theo chính sách từ ASUS.

Vì thế, bảo hành sẽ là điểm khác biệt tiếp theo giữa ROG Phone 2 128GB và 512GB chính hãng độc quyền CellphoneS.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới  nhất DSC8904 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Đối với những chiếc điện thoại xách tay, dịch vụ bảo hành chủ yếu là do người bán hàng tự đứng ra đảm nhiệm. Trong nhiều trường hợp, thiết bị gặp lỗi bởi nhà sản xuất sẽ được cửa hàng nhận về và bảo hành tại thị trường phân phối chiếc điện thoại đó.

Với phiên bản 512GB chính hãng tại Việt Nam, việc bảo hành sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian của người dùng khi chính Trung tâm ASUS tại Việt Nam sẽ đứng ra giải quyết các vấn đề liên quan tới lỗi của nhà sản xuất.

Đồng ý rằng phiên bản 128GB sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định nhưng những rủi ro về vấn đề bảo hành liệu có đáng để đánh đổi. Chưa đến đến việc phiên bản 512GB chính hãng cho không gian lưu trữ và trải nghiệm tuyệt vời hơn?

Nhận ngay bộ quà khủng khi sở hữu phiên bản 512GB chính hãng

Hiện nay, chương trình đặt trước siêu phẩm ASUS ROG Phone 2 512GB tại CellphoneS đã chính thức diễn ra với quà tặng hấp dẫn. Giá bán niêm yết của sản phẩm này là 21,990,000 VNĐ.

Thời gian diễn ra chương trình đặt hàng dự kiến từ ngày 25/10 đến hết ngày 08/11 và thời gian trả hàng dự kiến là ngày 09/11 và ngày 10/11. Những khách hàng tham gia chương trình đặt trước sẽ nhận được những phần quà như sau:

  • Trả góp 0%.
  • Gamepad Kunai ROG 2 chính hãng trị giá 2,490,000 đồng (dự kiến giao quà vào 30/11).
  • Giảm 5% đến 100,000đ khi thanh toán qua VNPAY-QR.

Khi mua thiết bị tại hệ thống CellphoneS, người dùng sẽ nhận được đầy đủ phụ kiện bao gồm ốp lưng, sách hướng dẫn, bộ sạc và cáp sạc cùng đế tản nhiệt Aeroactive Cooler 2. Đế tản nhiệt này kết hợp với tay cầm Gamepad Kunai ROG 2 (quà tặng dành cho khách hàng đặt trước) sẽ tạo nên một combo chơi game rất hấp dẫn, không chỉ mang lại trải nghiệm cao cấp mà còn hỗ trợ người chơi rất nhiều.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC8896 So sánh ASUS ROG Phone 2 phiên bản 512GB chính hãng và 128GB: Đâu là điểm khác biệt?

Tuy rằng sở hữu mức giá cao hơn các phiên bản xách tay 128GB trên thị trường nhưng ASUS ROG Phone 2 chính hãng 512GB không chỉ nổi bật hơn về khả năng lưu trữ và xử lý mà còn là sản phẩm do ASUS chịu trách nhiệm bảo hành, hậu mãi tại Việt Nam. Việc lựa chọn hàng chính hãng không chỉ là cách tốt nhất để ủng hộ nhà sản xuất mà còn giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm.

ĐẶT NGAY ROG PHONE 2 512GB CHÍNH HÃNG


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét