Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Google ra mắt Android 10 Go Edition: Cải thiện tốc độ và bảo mật cho điện thoại giá rẻ

Google hôm nay vừa chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành mới của hãng dành cho smartphone giá rẻ, những thiết bị có phần cứng hạn chế.

Có tên gọi là Android 10 Go Edition, HĐH mới sẽ giúp cải thiện tốc độ cũng như đem tới khả năng bảo mật cao hơn cho những thiết bị giá rẻ .

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Android-10-Go-Edition-ra-mat-1 Google ra mắt Android 10 Go Edition: Cải thiện tốc độ và bảo mật cho điện thoại giá rẻ

Như các phiên bản trước, Android 10 Go Edition được tạo ra để dành cho các smartphone có dung lượng RAM thấp hơn 1.5GB. Và theo công bố từ Google, phiên bản hệ điều hành mới này sẽ giúp cải thiện 10% tốc độ mở ứng dụng trên các smartphone giá rẻ so với Android 9 Go.

Một tin tuyệt vời khác là phiên bản Android 10 Go còn được tích hợp một hệ thống mã hóa Adiantum mới để bảo mật dữ liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc yêu cầu phần cứng đặc biệt. Do đó, dữ liệu cá nhân của người dùng giờ đây sẽ được bảo vệ tốt hơn trên các thiết bị giá rẻ.

Cuối cùng, Android 10 Go còn mang đến một vài tính năng mới để nâng cao trải nghiệm của người dùng khi sử dụng các ứng dụng Google. Trong đó, Google Go sẽ được tích hợp các tính năng có sự trợ giúp từ trí thông minh nhân tạo AI để giúp đọc to văn bản. Lens Go cũng cung cấp dịch tức thời cho các văn bản có khung. Còn Gallery Go dù chỉ có dung lượng 10MB nhưng nó sẽ nhận được sự hỗ trợ từ AI để tự động sắp xếp các hình ảnh của người dùng được lưu trữ trong thiết bị.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất android-go-edition Google ra mắt Android 10 Go Edition: Cải thiện tốc độ và bảo mật cho điện thoại giá rẻ

Bên cạnh HĐH Android 10 Go mới, Google cũng giới thiệu về thị trường điện thoại thông minh Android Go: trong 18 tháng qua, khoảng 500 nhà sản xuất đã đầu tư vào nền tảng này, giới thiệu hơn 1,500 mẫu thiết bị trên thị trường tại ít nhất 180 quốc gia trên toàn thế giới. Trong số các điện thoại thông minh này, các thiết bị phổ biến nhất là Redmi Go và Galaxy A2 Core.

Google cho biết thiết bị đầu tiên sử dụng Android 10 Go Edition sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét