Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Đọ camera iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV: Kết quả đầy bất ngờ

Với nâng cấp mạnh mẽ về camera trên iPhone 11 Pro , liệu chiếc smartphone này sẽ thể hiện như thế nào khi so sánh với chiếc DSLR chuyên nghiệp Canon EOS 5D Mark IV?

Apple tại sự kiện ra mắt thường niên ngày 10/9 vừa qua đã chính thức giới thiệu chiếc iPhone 11 bên cạnh bộ đôi iPhone 11 Pro đáng mong chờ nhất năm. Với việc chu kỳ nâng cấp dòng sản phẩm của mình được Apple nâng lên thành 3 năm, bộ ba iPhone 11 mới không có mang tới quá nhiều thay đổi về thiết kế so với các thế hệ tiền nhiệm, thay vào đó, Apple tập trung và hiệu năng camera trên dòng sản phẩm năm nay.

  • Sony là nhà cung cấp toàn bộ cảm biến camera trên bộ ba iPhone 11
  • iPhone 11 Pro Max đánh bại Galaxy Note 10+ và Huawei P30 Pro trong thử nghiệm pin mới nhất
  • "Hình nền ma thuật" này sẽ biến thanh dock và thư mục trên iPhone trở nên trong suốt

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 02-iphone-11-pro-and-iphone-11-m Đọ camera iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV: Kết quả đầy bất ngờ

Với việc được nâng cấp đáng kể về camera, không thể phủ nhận bộ đôi iPhone 11 Pro mới hiện đang là hai trong số những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường, đặc biệt là về khả năng chụp thiếu sáng. Nhưng camera của iPhone 11 Pro tốt tới mức nào? Liệu nó có thể mang tới một chất lượng tương đương với những chiếc máy ảnh DSLR cùng hệ thống ống kính đa dạng có giá lên tới hàng nghìn hay thậm chí hàng chục nghìn đô?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-11-pro-review-1-1200x630 Đọ camera iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV: Kết quả đầy bất ngờ

Để cho người dùng có một cái nhìn khách quan nhất, hai nhiếp ảnh gia tại San Franciso có tên Jamie và Lauren Eichar đã tiến hành so sánh và đánh giá chất lượng hình ảnh giữa iPhone 11 Pro với một chiếc DSLR đắt tiền tới từ Canon là chiếc 5D Mark IV hiện đang có giá là 3499 USD, tương đương 81 triệu đồng, tức là đắt gấp 3 lần so với một chiếc iPhone 11 Pro. Hai nhiếp ảnh gia Jamie và Lauren sẽ chụp một album ảnh cưới bằng cả chiếc iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV rồi so sánh chất lượng ảnh cho ra.

"Chế độ chụp chân dung trên iPhone mặc dù từ lâu đã được chúng tôi dùng với mục đích chụp cho vui cũng như có thể gửi cho người dùng xem nhanh các bức ảnh trong buổi chụp vào cuối ngày, tuy nhiên với sự nâng cấp trên thế hệ iPhone 11 mới và Apple đã thêm vào hậu tố "Pro", có vẻ như đã đến lúc để chúng tôi thử nghiệm xem liệu nó có thể thay thế được chiếc DSLR của chúng tôi trong một số trường hợp hay không," Jamie cho biết.

Dưới đây là một số ảnh chụp của cả iPhone 11 Pro và chiếc Canon EOS 5D Mark IV. Trong đó với iPhone, các ảnh đều được chụp ở chế độ chân dung xoá phông. Liệu bạn có đoán được đâu là ảnh chụp từ một chiếc smartphone, và đâu là ảnh chụp từ một chiếc DSLR chuyên nghiệp?

Bạn đã đoán được bên nào là ảnh chụp từ iPhone và bên nào là ảnh chụp từ chiếc Canon EOS 5D Mark IV chưa? Nếu bạn đoán bên trái là iPhone 11 Pro thì xin chúc mừng, bạn đã đoán đúng. Việc đoán xem ảnh của thiết bị nào có lẽ là không quá khó khăn với những người có một chút kiến thức về nhiếp ảnh, tuy nhiên đối với người dùng phổ thông thì việc phân biệt ảnh chụp giữa hai thiết bị trên không hẳn là một điều dễ dàng.

"Chúng tôi thực sự bất ngờ với khả năng chụp ảnh của iPhone 11 Pro, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định liệu nó đã có thể thay thế hoàn toàn chiếc DSLR đắt tiền hay chưa. Rõ ràng, iPhone đã được nâng cấp về camera và có chỗ đứng nhất định khi so sánh với các máy ảnh chuyên nghiệp. [Nhưng] với khả năng sử dụng camera góc rộng để chụp ảnh chân dung và chất lượng được cải thiện đáng kể, chúng tôi nghĩ đây là những gì tiệm cận nhất có thể mà chúng ta đạt được từ một chiếc smartphone." Jamie chia sẻ với PentaPixel.

Tất nhiên, camera trên iPhone 11 Pro có thể tốt xuất sắc, nhưng nó chưa hoàn hảo. Ở chế độ chụp chân dung, dù cho có 3 camera đi chăng nữa, nó hoạt động vẫn không hiệu quả khi phân tích cảnh để tách nền và chủ thể.

"Sử dụng ba camera trên iPhone để tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho bức ảnh trong nhiều trường hợp có thể mang tới kết quả tốt, nhưng không thực sự hoàn hảo. iPhone 11 Pro phân tích các chi tiết nhỏ với màu sắc và cạnh viền vẫn chưa thực sự tốt khi không thể nhận diện được chủ thể với khung cảnh, do đó ở một số bức ảnh, cả chủ thể bị xoá hay phần nền lại không được làm mờ."

Dưới đây là ảnh chụp từ iPhone 11 Pro ở chế độ tự động và ở chế độ chụp chân dung với cùng camera góc rộng. Nếu bạn zoom kĩ vào các chi tiết ở cạnh viền, bạn có thể thấy những sai sót mà iPhone 11 Pro tạo ra trong quá trình tách nền và xoá phông.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-7 Đọ camera iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV: Kết quả đầy bất ngờ Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-7-portrait-on Đọ camera iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV: Kết quả đầy bất ngờ

Tuy vậy, Jamie cho biết anh vẫn khá hài lòng với chất lượng hình ảnh trên chiếc iPhone 11 Pro. "Tôi nghĩ đó có thể sẽ là tương lai của camera phone. Mặc dù là một chế độ được tạo ra nhằm mục đích vui vẻ, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng đánh lừa người khác rằng bức ảnh xoá phông này được chụp từ một chiếc DSLR chuyên nghiệp."

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết video so sánh ảnh chụp giữa iPhone 11 Pro và Canon EOS 5D Mark IV được thực hiện bởi Jamie dưới đây.

Ngoài ra, bạn đọc quan tâm tới các mẫu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thể tham khảo và đặt mua tại chuỗi hệ thống cửa hàng của CellphoneS trên toàn quốc với nhiều khuyến mại hấp dẫn ở đường dẫn dưới đây.

Mua iPhone 11 giá tốt!

Mua iPhone 11 Pro giá tốt!

Mua iPhone 11 Pro Max giá tốt!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: pentapixel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét