Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED có thể ra mắt vào cuối năm sau

Hôm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ thông tin cho biết Apple đang lên kế hoạch phát hành các mẫu iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021.

Trong một ghi chú nghiên cứu cho TF International Securities, Kuo chia sẻ thêm rằng màn hình iPad và MacBook sẽ sử dụng khoảng 10,000 đèn LED, so với 576 trong Apple Pro Display XDR. Mỗi đèn LED được cho là có kích thước dưới 200 micron, nhỏ hơn đáng kể so với đèn LED trong màn hình Pro Display XDR.

  • Nhìn lại danh sách những laptop tốt nhất, đáng mua nhất của năm 2019
  • Apple sắp bỏ bàn phím cánh bướm trên Macbook, thay bằng cơ chế quang học mới
  • Hàng loạt iPhone, Mac và Apple Watch được EEC phê duyệt, hứa hẹn nhiều sản phẩm mới lạ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPad-va-Macbook-dung-man-hinh-Mini-LED-1 iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED có thể ra mắt vào cuối năm sau

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thông tin Apple sẽ sử dụng màn hình Mini-LED cho các sản phẩm của hãng. Trước đó, Kuo đã từng chia sẻ rằng các mẫu iPad và MacBook sẽ có kích thước màn hình 10-12 inch và 15-17 inch tương ứng. Ông cũng hy vọng chúng sẽ là thiết bị cao cấp do sử dụng màn hình Mini-LED đắt tiền. Vì vậy, đây có thể sẽ là các mẫu iPad Pro và MacBook Pro .

Mặc dù việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED của Apple trong thời gian gần đây đang tăng, nhưng đồng thời Apple cũng sẽ đẩy mạnh hơn việc sản xuất Mini-LED. Theo Kuo cho biết chất lượng màu của Mini-LED và OLED gần như giống nhau nhưng ông tin rằng việc chuyển sang Mini-LED sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào OLED của Samsung .

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iPad-va-Macbook-dung-man-hinh-Mini-LED-2 iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED có thể ra mắt vào cuối năm sau

Nhà phân tích này tin rằng LG Display sẽ cung cấp các màn hình Mini-LED. Trong khi các nhà cung cấp linh kiện Mini-LED khác sẽ bao gồm Epistar, Zhen Ding, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding và TSMT.

Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ cho phép thiết kế sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp gam màu rộng, độ tương phản cao, HDR,…

Cuối cùng, Kuo cho hay, Apple có kế hoạch phát hành iPad mới trong khoảng thời gian từ giữa quý 4/2020 đến quý 1/2021, tiếp theo là MacBook vào giữa quý 1 và quý 2/2021.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Macrumors

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét