Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Đối với người dùng đam mê thể thao, một chiếc đồng hồ thông minh không đơn thuần là một sản phẩm để trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà nó còn phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về khả năng tracking cũng như là độ chính xác trong từng đoạt động thể chất. Và Garmin Forerunner 945 có lẽ là chiếc smartwatch được sinh ra với mục đích đó.

  • Trên tay Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp, chuyên thể thao, giá 15 triệu đồng
  • Đồng hành cùng VnExpress Marathon 2019, CellphoneS giảm 15% cho tất cả đồng hồ Garmin
  • Đánh giá Garmin Forerunner 245: Smartwatch "thực dụng" dành cho kẻ si mê sự bền bỉ

Việc phải bỏ ra gần 15 triệu đồng cho một chiếc đồng hồ "vỏ nhựa", không có màn hình cảm ứng, màn hình TFT chắc hẳn sẽ khiến những người "rành công nghệ" từ chối hay thậm chí là áp đặt suy nghĩ lên những người có ý định mua Forerunner 945 . Và tất nhiên là chiếc đồng hồ này của Garmin cũng sẽ không phải là một sản phẩm dành cho một người muốn khoe cho cả thế giới biết mình đang mang một chiếc đồng hồ đắt tiền cả.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-4 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số  đông?

Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà Garmin Forerunner 945 lại có mức giá cao như vậy và những gì đặc biệt nhất, những điểm tạo nên giá trị của nó lại nằm ở bên trong mà bạn chỉ có thể cảm nhận được khi tận tay trải nghiệm sản phẩm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-25 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Trước khi sử dụng một chiếc đồng hồ của Garmin , mình cũng đã có những suy nghĩ như trên. Dù vậy, chiếc Forerunner 945 đã từng bước chiếm được lòng tin hay chính xác hơn là trở thành chiếc smartwatch tạo cho mình nhiều hứng thú và cũng là chiếc mà mình thích nhất trong số rất nhiều smartwatch mà mình từng trải nghiệm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-33 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Đầu tiên có thể kể đến cảm giác đeo thực tế, chất liệu silicon siêu mềm mà Garmin sử dụng để hoàn thiện nên phần dây đeo của Forerunner 945 đã giúp cho người dùng có được cảm giác đeo vô cùng thoải mái, cho dù bạn có hoạt động với cường độ cao và thường xuyên ra mồ hôi tay nhưng vẫn không hề có cảm giác bị rít tay và khó chịu.

Đây là một điểm cộng rất lớn, bởi hầu hết những chiếc smartwatch trên thị trường ít nhiều đều sẽ gây ra cảm giác khó chịu nếu người dùng hoạt động một cách liên tục, cho dù là bạn có sử dụng Apple Watch hay Galaxy Watch thì cũng không thể nào tránh khỏi. Tất nhiên là người dùng hoàn toàn có thể sử dụng dây kim loại để thay thế nhưng đối với một sản phẩm thể thao thì rõ ràng dây kim loại không thể là một sự lựa chọn thích hợp.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-6 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Ngoài ra, nhược điểm trong thiết kế của Forerunner 945 có thể nằm ở phần mặt màn hình có kích thước tương đối lớn (42mm) nhưng phần màn hình hiển thị lại chỉ gói gọn trong 30.2 mm tại trung tâm. Điều này làm cho đồng hồ có phần viền tương đối dày và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm, nhất là khi xu thế viền màn hình siêu mỏng đang dần trở nên thịnh hành.

Cá nhân mình nghĩ nếu Garmin tăng kích thước màn hình hiển thị của Forerunner 945 lên một chút sẽ giúp cho chiếc đồng hồ này bắt kịp xu thế và gây ấn tượng với người dùng hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-13 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Bên cạnh đó, toàn bộ 5 phím bấm mà Garmin trang bị cho người dùng để thao tác với đồng hồ đều có được cảm giác bấm rất tốt, lực bấm yêu cầu ở mức độ vừa phải và thời gian phản hồi gần như tức thì giúp cho bạn không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

Trong điều kiện sử dụng thực tế, các phím bấm vật lý này tỏ ra rất hiệu quả và linh hoạt, nhất là khi người dùng sử dụng nó dưới trời mưa hoặc là hồ bơi thì không phải lo lắng về việc loạn cảm ứng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-17 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Phần mềm và tính năng

Nếu như thiết kế và cảm giác đeo là thứ tạo nên thiện cảm đầu tiên, thì trải nghiệm khi sử dụng trong thời gian dài sẽ là yếu tố quyết định sự hài lòng của người dùng đối với một chiếc đồng hồ thông minh.

Và nếu xét trên hệ quy chiếu đó, Garmin Forerunner 945 có thể sẽ chưa thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tạo thiện cảm tốt đối với những khách hàng khó tính. Nhưng đối với yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng thì sao?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-10 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Garmin Forerunner 945 sử dụng hệ điều hành do chính hãng tối ưu và phát triển với mục đích hỗ trợ tối đa cho các thao tác đến từ hệ thống 5 phím bấm vật lý.

Nhờ nó mà chiếc đồng hồ này có được tốc độ phải hồi rất tốt, việc sử dụng kết hợp phần cứng và phần mềm chính chủ không chỉ giúp cho nhà sản xuất dễ dàng quản lý, nâng cấp phần mềm mà nó còn đảm bảo được sự ổn định cũng như là tính tương thích của ứng dụng, giống như cách mà Apple làm với các sản phẩm của họ vậy.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-19 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này cũng có được khả năng kết nối và đồng bộ rất tốt với cả 2 nền tảng là Android và iOS thông qua ứng dụng Garmin Connect. Phần mềm này có được giao diện sử dụng tương đối trực quan và dễ dùng, bên cạnh đó, nó cũng có chức năng chia sẻ thông tin tập luyện cho ứng dụng Sức Khoẻ chính chủ của Apple với mục đích hỗ trợ tốt hơn cho người dùng muốn có được sự đồng bộ ở các thiết bị sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-15 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Đặc biệt, khi trải nghiệm phần mềm Garmin Connect mình mới phát hiện ra một điều khá bất ngờ là Forerunner 945 còn hỗ trợ thanh toán Garmin Pay, đây là hệ thống thanh toán trực tuyến với cách thức hoạt động tương tự như Samsung Pay trên chiếc Galaxy Watch vậy.

Tuy nhiên, niềm vui chớm nở chưa được bao lâu thì mình lại sớm phải hụt hẫng bởi Garmin chưa hỗ trợ Garmin Pay tại Việt Nam. Mình cũng đã thử nghiệm thêm thẻ VISA nhưng đáng tiếc luôn là chưa có ngân hàng ở quốc gia của chúng ta hợp tác với hãng. Dù vậy, mình vẫn hi vọng Garmin sẽ sớm hợp tác với các ngân hàng để sớm biến tính năng này trở thành một điểm cộng cho Forerunner 945.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-28 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Ngoài các tính năng thông thường, Garmin Forerunner 945 còn hỗ trợ rất tốt nhu cầu giải trí của người dùng thông qua bộ nhớ 4GB lưu trữ âm nhạc chuyên biệt. Không dừng lại ở đó, chiếc đồng hồ này còn có khả năng stream nhạc số từ Spotify một cách thoải mái từ tài khoản của chính bạn.

Cá nhân mình thực sự thích tính năng này, bởi mình rất thích nghe nhạc nhất là khi mình đang tham gia các hoạt động thể thao. Và nghĩ tới việc chỉ cần kết nối tai nghe bluetooth với đồng hồ mà không cần phải xách theo một chiếc điện thoại to lớn thôi cũng đủ để giúp mình có thể động lực bước chân ra khỏi cửa để tập luyện rồi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-24 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Và để cài đặt Spotify trên đồng hồ của mình, bạn sẽ cần đến Connect IQ. Đây là kho ứng dụng riêng biệt của Garmin với chức năng giúp cho người dùng cài đặt game, ứng dụng và cả những chiếc mặt đồng hồ thú vị đến từ nhiều nhà phát triển khác nhau.

Tại đây, ứng dụng còn cho phép bạn tự tạo cho mình một mặt đồng hồ riêng với khả năng tuỳ biến rất cao, bạn có thể tùy chỉnh loại đồng hồ, màu sắc, chức năng hiển thị và cả vị trị đặt sao cho hợp với bố cục của bức ảnh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-17 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Một trong những mặt đồng hồ ưa thích của mình

Khả năng tracking

Đối với Garmin Forerunner 945 , ngoài những tính năng đặc biệt mà mình liệt kê ở trên thì có lẽ ưu điểm lớn nhất nằm ở khả năng theo dõi vận động và hệ thống tính năng hỗ trợ đặc biệt cho chúng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-15 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Nếu như ở những chiếc đồng hồ thông minh thông thường, việc theo dõi các hoạt động thể chất, theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, …  đều là những tính năng cơ bản thì ở trên Forerunner 945 nó đã được nâng lên một level mới khi có được cường độ theo dõi chi tiết hơn vào từng hoạt động cụ thể, nó còn cho phép người dùng theo dõi chi tiết thông số của mỗi hoạt động ngay trên đồng hồ mà không cần phải chờ đồng bộ với điện thoại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-20 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Ngoài việc đem đến rất nhiều bài tập luyện để theo dõi, Garmin còn hỗ trợ chúng ta từ tạo cho mình một bài tập cá nhân với lượng calories tiêu thụ cụ thể. Kết quả sau mỗi bài tập cũng được thống kế theo dạng biểu đồ với giao diện rất trực quan và dễ hiểu. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-14 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Bên cạnh đó, hệ thống GPS toàn cầu tỏ ra rất hữu ích khi giúp mình có thể theo dõi vị trí một cách chính xác, nhất là khi mình sử dụng Forerunner 945 để chạy bộ vòng vòng thành phố.

Không chỉ vậy, thời lượng sử dụng pin khi người dùng bật GPS còn lên đến 36 giờ đồng hồ, đây thực sự là một con số không nhỏ và nó đã giúp cho Garmin Forerunner 945 chiếm giữ ngôi đầu về thời lượng pin khi bật GPS trong top smartwatch ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên là khi không bật GPS thì chiếc đồng hồ này cũng có được thời lượng sử dụng rất tốt với gần 2 tuần liên tục không phải cắm sạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-31 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Đặc biệt, Garmin Forerunner 945 còn đem đến 2 tính năng cao cấp dành cho các chế độ tập luyện, bao gồm:

  • HEAT AND ALTITUDE ACCLIMATION: Chức năng này nhằm mục đích tính toán mức độ thích nghi của cơ thể với nhiệt độ, độ cao, độ ẩm trong không khí. Trong điều kiện người đeo là một vận động viên nó sẽ giúp họ biết được môi trường tập luyện hiện tại có phù hợp hay không cũng như là điều kiện ở địa điểm thi đấu có giúp cho họ đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • TRENDLINE POPULARITY ROUTING: Nếu bạn thường xuyên đi công tác ở những địa điểm mới, chế độ này sẽ giúp bạn biết được thói quen mà bản đồ tập luyện mà những người dân địa phương hoạt động. Garmin sẽ sử dụng dữ liệu tập luyện của người dùng gần đó và đưa ra cho người dùng 3 quãng đường để lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bài tập của bản thân.

Kết luận

Garmin Forerunner 945 là một chiếc đồng hồ cao cấp, đẹp và chất lượng. Nhưng với việc bỏ ra gần 15 triệu đồng để sở hữu thì rõ ràng nó không phải là sản phẩm dành cho số đông.

Và nếu bạn là người có hầu bao rộng rãi, một người yêu thể thao, mong muốn sở hữu một sản phẩm cao cấp với khả năng tracking một cách chính xác cùng với đó là hệ thống bổ trợ tối đa cho nhu cầu tập luyện thể thao của bản thân thì rõ ràng không có một sản phẩm nào xứng đáng hơn chiếc Garmin Forerunner 945 này cả.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất CPS-Garmin-Forerunner-945-man-16 Đánh giá Garmin Forerunner 945: Smartwatch cao cấp không dành cho số đông?

Ưu điểm:

  • Cảm giác đeo rất thoải mái, chất lượng hoàn thiện tốt.
  • Phím bấm êm, hệ điều hành trực quan dễ xài.
  • Phần mềm trên điện thoại hỗ trợ rất tốt cho mọi nhu cầu của người dùng,
  • Tracking có độ chính xác cao, nhiều tính năng cao cấp hỗ trợ cho các hoạt động thể thao.
  • Thời lượng Pin cao ở cả 2 chế độ smartwatch và GPS.

Nhược điểm:

  • Kích thước lớn, thiết kế kén người dùng.
  • Giá cao, còn khó tiếp cận,
  • Garmin Pay chưa dùng được ở Việt Nam.

MUA NGAY FORERUNNER 945 GIÁ TỐT!!!


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét