Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Xiaomi bổ sung tính năng mới vào MIUI, cho phép lắc điện thoại trong không trung để mở ứng dụng

Với 3D Air Gestures, người dùng smartphone Xiaomi có thể dễ dàng mở ứng dụng bằng cách lắc điện thoại trong không trung và vẽ các chữ như M, W, C hoặc Z.

  • Xiaomi có thể sẽ ra mắt smartphone dòng Max dưới thương hiệu Redmi?
  • Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 4 chính thức lên kệ CellphoneS, giá 850,000đ
  • Xiaomi ra mắt Roidmi NEX: Máy hút bụi không dây kiêm cây lau nhà, giá 5.8 triệu đồng

MIUI Beta là nơi Xiaomi thử nghiệm các tính năng mới trước khi đưa vào phiên bản ROM chính thức và thông thường, những tính năng này sẽ được ưu tiên áp dụng trước trên bản beta dành cho khu vực Trung Quốc. Hôm nay, một nhân viên của Xiaomi đã bất ngờ đăng tải video mới trên Weibo, qua đó tiết lộ về việc thử nghiệm tính năng 3D Air Gestures trên mẫu smartphone mới nhất của hãng là Mi 9.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MIUI_10_3D_Air_Gestures-525x1024-308x600 Xiaomi bổ sung tính năng mới vào MIUI, cho phép lắc điện thoại trong không trung để mở ứng dụng

Với tên gọi là 3D Air Gestures, tính năng này sẽ cho phép người dùng khởi động các ứng dụng hoặc dịch vụ bằng cách lắc điện thoại trong không trung để vẽ các chữ như M, W, C và Z. Người dùng chỉ cần mở khóa thiết bị vào màn hình chính, sau đó lắc điện thoại để mở ứng dụng. Tất nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi và gán ứng dụng muốn mở cho từng cử chỉ bằng cách truy cập vào bên trong menu cài đặt.

Trong video, bạn có thể thấy anh chàng nhân viên Xiaomi đã vẽ chữ C bằng chiếc Mi 9 của mình để khởi động ứng dụng camera, vẽ chữ W để khởi chạy TikTok và vẽ chữ Z để mở một ứng dụng khác. Nhiều khả năng, tính năng này đã sử dụng kết hợp dữ liệu cảm biến từ gia tốc kế và con quay hồi chuyển được trang bị trên hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, tuy nhiên hiện cách thức hoạt động của nó vẫn chưa được xác nhận.

Tính năng 3D Air Gestures hiện chỉ có mặt trên phiên bản MIUI Beta mới nhất của Mi 9 và không rõ nó có được tích hợp trên các thiết bị khác hay không. Tất nhiên, Xiaomi cũng có thể loại bỏ tính năng này từ bản ROM Beta trong tương lai nếu nó gặp lỗi và không hoạt động tốt, mặc dù các thao tác trong video rò rỉ khá nhanh và ấn tượng.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét