Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Xuất hiện bản Rom cho phép Xiaomi Mi 9 được ép xung màn hình lên 84 Hz!

Xiaomi may mắn có một cộng đồng nhiệt tình luôn sẵn sàng tinh chỉnh điện thoại thông minh của họ để cải thiện hiệu suất của nó. Không khó để tìm thấy một bộ ROM, bản vá lỗi và Mod tùy chỉnh cho nhiều điện thoại thông minh của công ty.

  • Xiaomi tung video quảng cáo Mi 9T, "chế giễu" các smartphone màn hình tai thỏ
  • Tại Trung Quốc, bạn có thể "độ pin" Xiaomi Mi 9 từ 3,300 mAh lên 6,500 mAh với chi phí siêu rẻ
  • Đánh giá Xiaomi Mi 9: 'Đúng nghĩa" flagship killer, giá siêu cạnh tranh

Mới đây, một bản Rom được phát triển bởi thành viên trên cộng đồng MIUI chính thức đã cho phép người dùng ép xung màn hình mẫu flagship Xiaomi Mi 9 từ 60 Hz tiêu chuẩn lên tốc độ làm mới 84Hz nhanh hơn nhiều.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất flash-rom-1 Xuất hiện bản Rom cho phép Xiaomi Mi 9 được ép xung màn hình lên 84 Hz!

Theo trang Gizmochina, tốc độ làm tươi của màn hình đang nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Chúng ta đã thấy Razer Phone 2 xuất hiện với màn hình 120Hz và gần đây nhất là OnePlus 7 Pro với màn hình 90Hz. Đối với phần còn lại, hầu hết các smartphone trên thị trường đều sử dụng màn hình tần số 60 Hz, dường như đã trở thành tiêu chuẩn của smartphone. Tuy nhiên, với bản Rom mới cho Xiaomi Mi 9, người dùng có thể ép xung màn hình của nó lên mức 84Hz đáng kinh ngạc.

Được biết, để ép xung màn hình của Mi 9, người sẽ cần mở khóa bộ tải khởi động của nó và flash một tệp hình ảnh vào phân vùng dtbo của điện thoại. Lưu ý rằng Xiaomi Mi 9 được tạo ra để chạy trên màn hình 60Hz, vì vậy sẽ có những rủi ro nhất định khi flash một Rom như vậy. Tuy nhiên, những người dùng thử trước bản Rom này đã đưa ra những phản ứng khá tích cực và không có vấn đề lớn nào được báo cáo. Có một số trường hợp màn hình hơi ám xanh, nhưng nó không đáng kể lắm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất flash-rom-2 Xuất hiện bản Rom cho phép Xiaomi Mi 9 được ép xung màn hình lên 84 Hz!

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao các tính năng mod này không được phát hành chính thức, giám đốc phần mềm của Xiaomi, Zhang Guoquan, nói rằng công ty đã phải xem xét rất nhiều yếu tố như độ tin cậy, mức tiêu thụ điện năng và trải nghiệm người dùng trước khi phát hành các tính năng đó cho mọi người. Nhưng ông nói thêm rằng ông rất biết ơn các thành viên cộng đồng đã làm việc chăm chỉ để cải thiện điện thoại Xiaomi với các Rom như vậy.

Trong trường hợp bạn quan tâm, bạn có thể kiểm tra chủ đề diễn đàn MIUI chính thức tại đây để biết thêm thông tin. Hoặc truy cập chủ đề này trên XDA để có hướng dẫn nhanh về việc flash Rom trên chiếc Xiaomi Mi 9 của bạn.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét