Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Chớp thời cơ, Apple tăng sản lượng iPhone sau lệnh cấm Huawei

Lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ với Huawei gần như chắc chắn sẽ khiến doanh số điện thoại của tập đoàn Trung Quốc bị ảnh hưởng ở mọi thị trường ngoài Trung Quốc. Tận dụng cơ hội này, Apple đang tăng sản lượng iPhone để lấp vào thị phần Huawei mất đi ở phân khúc cao cấp.

  • MacBook Air (2017) liệu vẫn còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2019?
  • Apple chuẩn bị mở thêm một store tại khu phức hợp Jewel – Singapore
  • Huawei vượt mặt Apple, dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp tại Trung Quốc trong Q1 2019

Tuy nhiên, theo Cowen sản lượng gia tăng không đáng kể. Số lượng iPhone xuất xưởng sẽ tăng nhẹ từ 39 lên 40 triệu chiếc trong quý này. Theo dự đoán, 75% sản lượng iPhone – khoảng 30 triệu chiếc cho quý kết thúc vào tháng 6 – sẽ bao gồm các mẫu iPhone XR , iPhone XS và iPhone XS Max. Phần lớn còn lại được trải đều cho các mẫu cũ hơn gồm iPhone 7 / 7 Plus và iPhone 8 /8 Plus.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-cfs Chớp thời cơ, Apple tăng sản lượng iPhone sau lệnh cấm Huawei

Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích cũng cảnh báo các rủi ro đến với Apple. Trong đó nguy cơ tăng thuế hàng hóa các sản phẩm từ Trung Quốc vào Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng lớn đến Apple. Bởi phần lớn iPhone hiện nay đều được sản xuất tại đất nước tỷ dân này. 

Bên cạnh Apple thì có lẽ Samsung cùng nhiều hãng Android khác cũng được hưởng lợi khá nhiều sau khi Huawei bị cấm vận. Trước khi bị cấm vận, Huawei đang là nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới, và đang trên đà soán ngôi đầu bảng của Samsung. Tuy nhiên sau khi chính phủ Mỹ cấm vận, mục tiêu này gần như không thể thực hiện trong vài năm tới, thậm chí có thể mất cả vị trí thứ 2.

Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: gsmarena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét