Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Intel sẽ ra mắt hai dòng CPU mới vào giữa tháng 3 để đối đầu AMD

Sự vươn lên mạnh mẽ của AMD khiến cho Intel đứng ngồi không yên, đặc biệt là sự xuất hiện của Ryzen Mobile 4000 series gần đây với con chip R7 4800H được cho là mạnh hơn cả i7-9700K đe dọa Intel trên thị trường laptop.

Còn trên thị trường PC, AMD Ryzen 3000 series đã chiếm ưu thế vượt trội từ tiết kiệm điện (nhờ tiến trình 7nm), hiệu suất/giá thành khiến thị phần Intel đang giảm nhanh chóng. Vì vậy có lẽ Intel sẽ không thể đợi lâu hơn nữa, theo một nguồn tin đáng tin cậy thì nhà sản xuất chip máy tính hàng đầu thế giới sẽ giới thiệu hai dòng chip ngay giữa tháng 3 tới đây.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • CPU Intel thế hệ 10 "Ice Lake" cho laptop ra mắt: 10nm, xung nhịp thấp hơn, tích hợp GPU Iris Plus mạnh mẽ
  • [CES 2020] Intel ra mắt card đồ họa DG1: Nước cờ đầu của Intel trong cuộc chiến GPU
  • [CES 2020] Intel ra mắt laptop màn hình gập của riêng mình: Màn 17.3 inch, có thể dùng như một chiếc tablet "siêu to"

Sforum - Trang  thông tin công nghệ mới nhất Intel-10th-Generation-Processors-Comet-Lake-S-Feature-Image-1480x528 Intel sẽ ra mắt hai dòng CPU mới vào giữa tháng 3 để đối đầu AMD

Cụ thể, Intel sẽ ra mắt dòng S (dòng CPU cho PC) và dòng H (dòng CPU cho laptop hiệu năng cao và máy trạm di động). Chưa có thông tin về tiến trình sản xuất của dòng chip mới nhưng nếu Intel muốn giành lại lợi thế trước kiến trúc Renoir với tiến trình 7nm của AMD thì việc giảm xuống 10nm+, kiến trúc Sunny Cove là điều cần thiết.

Nếu như cả hai dòng S và H của Intel đều được sản xuất trên tiến trình 10nm thì thị trường máy tính nửa cuối năm 2020 sẽ rất thú vị với sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa hai nhà sản xuất chip PC hàng đầu. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Intel-Tiger-Lake-3-Custom-Custom-1030x579 Intel sẽ ra mắt hai dòng CPU mới vào giữa tháng 3 để đối đầu AMD

Những chiếc laptop gaming hứa hẹn sẽ có giá thành hợp lý với hiệu năng mạnh mẽ hơn. Càng đáng chờ đợi hơn với việc Intel sẽ tích hợp GPU Gen 12 (dựa trên Xe) cho những dòng CPU mới. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho dòng U dành cho laptop mỏng nhẹ để tăng cường khả năng đồ họa, không cần đến đồ họa rời MX của NVIDIA. Với CPU PC và cho laptop hiệu năng cao, đồ họa tích hợp mạnh mẽ sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng của Intel Quick Sync, giúp những người làm việc với định dạng video H264 tiết kiệm được nhiều thời gian.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: wccftech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét