Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Doanh thu iPhone giảm 13% trong Q3, chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu của Apple

Theo báo cáo thu nhập được công bố gần đây của Apple , doanh thu đến từ iPhone đã giảm 13% so với năm trước, hiện chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu hàng quý của công ty.

  • Mua lại mảng modem Intel sẽ giúp Apple đạt mục tiêu kiểm soát các công nghệ chính yếu
  • Cách tạo mật khẩu có cả chữ lẫn số trên iPhone để tăng cường bảo mật hơn
  • [31/07/2019] Chia sẻ danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trên App Store

Mới đây, Apple vừa công bố báo cáo thu nhập cho quý tài chính thứ 3 của năm 2019 sau khi kết thúc giao dịch vào thứ ba (30/7). Đây được xem như quý có doanh số tăng trưởng chậm nhất trong lịch sử của Apple , khi không ít người dùng chờ đợi để mua các mẫu iPhone mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 32169-54814-48308419756_f7285dcc Doanh thu iPhone giảm 13% trong Q3, chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu của Apple

Cũng như 3 quý vừa qua, doanh thu iPhone bị sụt giảm so với cùng kì năm ngoái. Apple đã liên tục chứng kiến được sự sụt giảm về doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc trong năm qua, so với mức doanh thu 300 triệu USD vào quý 3 năm ngoái, tuy nhiên nó lại được bù đắp bằng sự tăng trưởng ở hầu hết các khu vực địa lý khác.

Mặc dù vậy, CEO Tim Cook cho rằng Apple đã có mức tăng trưởng hàng năm tốt hơn ở Trung Quốc so với hai quý trước. Điều này phần lớn là nhờ việc chính phủ Trung Quốc đã giảm thuế VAT, hành động định giá, trao đổi và tăng cường kinh doanh ở Trung Quốc đại lục. Được biết, App Store tại Trung Quốc là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Apple.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 32169-54829-2019-Q3-iPhone-reven Doanh thu iPhone giảm 13% trong Q3, chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu của Apple

Theo Tim Cook, đây là một động thái tốt đối với iPhone trong quý này, vì doanh số tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple đã tăng trở lại trên cơ sở hàng năm. Đáng tiếc, Apple không còn cung cấp dữ liệu chính xác về doanh số iPhone mà chỉ để lại số liệu doanh thu trong báo cáo tài chính hàng quý của mình.

Mặc dù doanh thu iPhone đã giảm trong quý 3, tuy nhiên Apple lại có doanh thu tăng đáng kể khi nói đến thị trường thiết bị đeo tay, cũng như các dịch vụ bao gồm Apple News+ và Apple TV.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Apple Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét