Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Trải nghiệm PowerBeats Pro: Thiết kế năng động, chất âm tốt, giá gần 6 triệu đồng

Beats PowerBeats Pro đánh dấu sự gia nhập chính thức của Beats vào thị trường tai nghe bluetooth true wireless – nơi mà công ty mẹ Apple vẫn đang thống trị với Apple Airpods.

Có lẽ chính vì vậy mà chiếc tai nghe true wireless mới nhất của Beats có giá 250 USD (6 triệu đồng), nằm ở phân khúc khác hoàn toàn với cặp AirPods giá 159 USD (3,7 triệu đồng) mới của Táo Khuyết. Tuy vậy, với mức giá hơn hẳn 100 USD này, PowerBeats Pro liệu có gì khác biệt? Còn chờ gì nữa, hãy cùng tìm hiểu nào!

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN POWERBEATS PRO!

Thiết kế 

PowerBeats Pro sở hữu thiết kế khá tương đồng với Beats PowerBeats 3 Wireless. Tai nghe không dây mới của Beats nhắm tới đối tượng là những con người có lối sống năng động, khác với khách hàng mục tiêu AirPods nhắm đến. Bạn có thể sử dụng cặp tai không dây mới này trong lúc tham gia các hoạt động thể thao trong nhà hay ngoài trời. Với thiết kế có thêm móc đeo tai, PowerBeats Pro có thể cố định chắc chắn trên tai. Khi đeo trên tai, trông chúng cũng phong cách, mạnh mẽ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Beats-PowerBeats-Pro-Review-001 Trải nghiệm PowerBeats Pro: Thiết kế năng động, chất âm tốt, giá gần 6 triệu đồng

Ngoài ra, Beats PowerBeats Pro còn đạt chuẩn chống nước IPX4, vỏ ngoài phủ bằng lớp phủ cao su mềm. Chúng giúp tai nghe bám dính tốt hơn, không bị trơn trượt ngay cả khi bạn ra mồ hôi nhiều khi chơi thể thao.

Một điểm trừ trong thiết kế là case sạc pin to tới bất thường, bằng kích thước của ba hộp sạc AirPods cộng lại. Hơn nữa, cách cặp tai được đặt ở bên trong cũng không hợp lý, gọn gàng chút nào. Case sạc đủ cung cấp thời gian hoạt động tích hợp 24 giờ trong một lần sạc.

Phần mềm và tính năng

Quá trình ghép nối (pairing) tương tự như của AirPods, có thể lập tức phát hiện kết nối bởi iPhone ngay khi bạn mở case. Còn đối với Android, chúng cần được đặt trong case, chuyển sang chế độ ghép nối, bấm nút có ở trên case cặp tai PowerBeats Pro để thiết bị Android có thể quét thiết bị kết nối. Sau cùng mới là ghép thiết bị. Nhìn chung nó khá bất tiện khi case sạc vẫn cần phải sử dụng trong quá trình ghép nối.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Beats-PowerBeats-Pro-Review-007 Trải nghiệm PowerBeats Pro: Thiết kế năng động, chất âm tốt, giá gần 6 triệu đồng

Và tất cả chỉ có thế, ghép nối chúng, sau đó không còn ứng dụng đi kèm nào để có thể sử dụng thêm nhiều tính năng như những tai nghe không dây khác.

Kết nối

Giống như AirPods mới, Beats PowerBeats Pro được trang bị chip H1 mới của Apple , đảm bảo quá trình kết nối không thể bị gián đoạn. Và đúng như vậy, kết nối không hề bị trục trặc thậm chí chỉ một lần khi đeo thử nghiệm thực thế. Một điểm cộng lớn cho đội của Beats, nó giải quyết một vấn đề khó chịu tồn tại ở những tai nghe phân khúc giá rẻ.

Phạm vi hoạt động dễ dàng lên tới gần 8m trong không gian rộng ngoài trời. PowerBeats Pro có khả năng xử lý hoàn hảo khi thử nghiệm truyền phát video. Chip H1 quả thực rất mạnh mẽ, giúp tai nghe không có độ trễ nào đáng chú ý trong quá trình thử nghiệm, giọng nói được đồng bộ mượt mà với hình ảnh đang phát.

Điều khiển

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất beats-powerbeats-pro-featured-loop-central Trải nghiệm PowerBeats Pro: Thiết kế năng động, chất âm tốt, giá gần 6 triệu đồng

Cả hai tai đều có cùng một nút bấm vật lý có logo của Beats ở móc tai nghe. Chúng đóng vai trò là một nút đa chức năng để tạm dừng/phát, chấp nhận/từ chối cuộc gọi và thậm chí kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại của bạn bằng một lần nhấn giữ dài.

Bấm liên tục hai và ba lần để đi tới hay lùi track nhạc tiếp theo trong danh sách phát. Các nút điều chỉnh âm lượng cũng được tích hợp vào mỗi tai nghe để chỉnh nhanh khi đang di chuyển, không phải phụ thuộc vào smartphone.

Chất lượng âm thanh

Beats vẫn luôn nổi tiếng về âm bass mạnh, nhưng có lẽ với cặp tai nghe không dây mới này thì nó không đúng lắm. Lượng bass của Beats PowerBeats Pro vẫn nhiều nhưng không mạnh như mong đợi.

Bass vẫn còn đó, nhưng không có những âm bass nặng nề khó chịu như các sản phẩm trước đây của Beats. Thay vào đó, mids và treb rõ ràng hơn, có thể phân biệt rõ ràng mà không bị át bởi dải bass. Có thể nói giờ đây tai nghe của beat phù hợp hơn đối với khách hàng phổ thông.

Thời lượng pin 

Đáng chú ý nhất phải kể đến pin của PowerBeats Pro, trong thử nghiệm, chúng thiết lập một mức điểm benchmark kỷ lục mới cho dòng tai nghe true wireless. Trước đây, Jabra Elite 65t thống trị với gần 6 giờ sử dụng, còn bây giờ PowerBeats Pro thậm chí còn khủng hơn với 9 giờ phát nhạc liên tục.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Beats-PowerBeats-Pro-Review-004 Trải nghiệm PowerBeats Pro: Thiết kế  năng động, chất âm tốt, giá gần 6 triệu đồng

Cũng nên lưu ý 9 giờ phát là chỉ với tai nghe riêng lẻ, còn nếu bạn sử dụng case sạc để bổ sung pin thì thời gian sử dụng có thể lên tới 24 giờ như bài viết đã đề cập ở trên.

Kết luận

Beats PowerBeats Pro ra mắt mang đến một làn gió mới cho dòng sản phẩm tai nghe không dây true wireless. Chúng có thời lượng pin đặc biệt lâu, chắc chắn, vừa vặn, chất lượng âm thanh tuyệt vời, có thể sử dụng ngay cả khi hoạt động thể thao mạnh, đổ mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là giá thành của chúng.

Mức giá 250 USD (gần 6 triệu đồng) không rẻ chút nào, đắt hơn nhiều sản phẩm phân khúc dành cho người dùng phổ thông như AirPods, the Jabra Elite 65t, Sony WF-SP700N và Plantronics BackBeat Fit 3100. Có thể nói PowerBeats Pro được nhắm đến phân khúc cao cấp, chung mâm với Sennheiser Momentum True Wireless và B&O Beoplay E8 Wireless Earphones.

Để đánh đổi chất lượng âm thanh hoàn hảo và thời lượng pin lớn, Beats đã bỏ đi một số tính năng bổ sung như tùy chỉnh EQ, khử tiếng ồn và khuếch đại âm thanh.

Ưu

  • Thời lượng pin đáng kinh ngạc
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Bám chắc, khó tuột khỏi tai
  • Gần như không độ trễ, kết nối không bị gián đoạn giữa chừng

Nhược

  • Case to, thô kệch
  • Thiếu đi một số tính năng bổ sung như đã đề cập

NHẬN THÔNG TIN VỀ BEATS POWERBEATS PRO NGAY!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét