Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

iFixit “khám phá” nội thất Huawei Mate 20X 5G: Khó sửa chữa và thay thế, đạt 4/10 điểm

Khác với phiên bản thường, Huawei Mate 20 X 5G được chuyên gia iFixit đánh giá là khó sửa chữa khi gặp hỏng hóc.

Tuần trước, Huawei đã chính thức ra mắt smartphone 5G thương mại đầu tiên của mình. Mate 20X 5G đi kèm với một số nâng cấp so với Mate 20X và thậm chí là Mate 20 Pro. Một trong số đó là modem Balong 5000 có thể đạt tốc độ tải xuống tối đa 4.6Gbps trong dải tần số thấp dưới 6Hz. Hôm nay, iFixit đã tiến hành "mổ bụng" chiếc Huawei Mate 20X 5G để khám phá cấu trúc, linh kiện đồng thời đánh giá khả năng sửa chữa của siêu phẩm này.

  • Huawei Mate 20X 5G có thể sử dụng bình thường bên ngoài Trung Quốc
  • Huawei Mate 20X 5G phiên bản 2 sim được chứng nhận tại Trung Quốc, ra mắt trong một vài tuần tới
  • Lộ hộp đựng của siêu phẩm Huawei Mate 20X 5G

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-1 iFixit

Theo trang Gizmochina, Mate 20X 5G có thể trông gần giống với Mate 20X ở bên ngoài nhưng chắc chắn bộ đôi này sẽ có sự khác biệt về các linh kiện bên trong. Một tính năng dễ thấy trên mẫu di động 5G đầu tiên của Huawei là vị trí cảm biến vân tay ở mặt lưng. Ngoài ra, điện thoại này cũng bị loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-2 iFixit

Quá trình tháo gỡ bắt đầu bằng việc loại bỏ các khe chứa SIM. Sau đó, các thành viên của iFixit sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để tháo nắp lưng của Mate 20X 5G.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-3 iFixit

Sau khi tháo được mặt lưng thì iFixit nhận thấy Huawei đã sử dụng rất nhiều ốc vít bên trong chiếc Mate 20X 5G để giữa cuộn dây NFC, ăng ten miếng đệm nhiệt than chì. Hai trong số các ốc vít được giấu rất kỹ, một đằng sau miếng dán bảo vệ và cái còn lại dưới đèn flash của máy ảnh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-4 iFixit

Bo mạch chủ của Mate 20X 5G khá dễ tháo lắp, và điều tương tự cũng đúng với cụm 3 camera sau.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-5 iFixit

Trong lần tháo gỡ ban đầu, iFixit đã không tìm thấy modem Balong 5000, một trong những linh kiện quan trong nhất của điện thoại 5G này. Tuy nhiên, sau khi gỡ bỏ chip nhớ thì SoC Kirin 980 (HiSilicon Hi3680 GFCV150) đã được tìm thấy bên dưới. Vì vậy, iFixit bắt đầu loại bỏ nhiều chip bộ nhớ trên bo mạch chủ và cuối cùng, Balong 5000 (HiSilicon Hi9500 GFCV101) đã được tìm thấy sau khi loại bỏ một con chip.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-6 iFixit

Điều thú vị là chip Balong 5000 được trang bị bộ nhớ độc quyền, đó là Samsung LPDDR4X. Nó có dung lượng 3GB và dường như là bộ đệm dữ liệu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-7 iFixit

Tiếp theo là pin và linh kiện này có hướng dẫn tháo lắp ngay trên mặt lưng của máy. iFixit nghĩ rằng điều này là rất tốt vì nó giúp việc tháo gỡ dễ dàng hơn. Được biết, viên pin của Mate 20X 5G hoàn toàn giống với Mate 20 Pro , dung lượng 16.04 watt (4,200 mAh).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-8 iFixit

Cuối cùng, sau khi khám phá toàn bộ linh kiện bên trong thì iFixit đánh giá khả năng can thiệp để sửa chữa cho Huawei Mate 20X 5G là 4/10. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu cần sửa chữa mẫu di động cao cấp này thì người dùng không nên cố gắng tự thực hiện ở nhà vì điều đó không dễ dàng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất mo-bung-Huawei-mate-20X-5G-9 iFixit


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét