Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Huawei đã hợp tác với Google để phát triển một mẫu loa thông minh, nhưng không bao giờ ra mắt

Mặc dù đã mất hơn một năm để phát triển, tuy nhiên mẫu loa thông minh của Huawei và Google vẫn không thể "nhìn thấy ánh sáng mặt trời" vì bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Huawei và Google đã có một mối quan hệ đối tác khá mạnh mẽ trong quá khứ, tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm cũng từng "nghỉ chơi" với nhà sản xuất Trung Quốc sau lệnh cấm gần đây của chính phủ Mỹ. Mặc dù bây giờ mọi thứ có vẻ tốt hơn, đồng thời chính quyền Trump cũng cho phép Huawei sử dụng lại các dịch vụ của Google, tuy nhiên công ty này đã phải hủy bỏ một dự án quan trọng vì lệnh cấm của Mỹ.

  • Một công ty chuyển phát của Mỹ bị nghi ngờ giữ trái phép hàng trăm kiện hàng Huawei
  • Huawei ra mắt hai mẫu router mới, hỗ trợ mạng 4G và 5G
  • Huawei sẽ sử dụng nhiều chipset Kirin hơn trên các smartphone của mình để giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-AI-Speaker-Hero-2-1-960x480 Huawei đã hợp tác với Google để phát triển một mẫu loa thông minh, nhưng không bao giờ ra mắt

Theo báo cáo, Huawei và Google từng hợp tác để phát triển một mẫu loa thông minh được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Sản phẩm này dự kiến được ra mắt tại IFA 2019 diễn ra vào tháng 9 năm nay ở Berlin (Đức) và dự định bán online tại Mỹ. Tuy nhiên, khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ có hiệu lực, cả hai công ty đã phải từ bỏ dự án này mặc dù từng mất hơn 1 năm để phát triển. Ở thời điểm này, Google và Huawei cũng đang làm việc với nhau để giúp điện thoại Huawei có thể tương thích với Android Auto.

Rõ ràng, lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã làm căng thẳng mối quan hệ của Huawei với tất cả các công ty Mỹ. Trên thực tế, gần đây, một báo cáo cho biết Huawei đã thực hiện một vài động thái với mục đích giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp Mỹ trong vài năm tới, nhằm tránh mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến nguồn cung trong tương lai.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét