Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Tổng thống Trump từ chối miễn thuế cho Mac Pro mới được sản xuất tại Trung Quốc

  1. Trước đó, Apple được cho là muốn được Mỹ miễn áp mức thuế suất 25% cho một số linh kiện trên Mac Pro mới, bao gồm bộ cấp nguồn, vỏ thép không gỉ, chuột thành phẩm và bàn di chuột và bảng mạch.

Theo TheVerge, trong một bài đăng mới trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ không cho phép Apple tránh thuế đối với các bộ phận Mac Pro, sau khi công ty này yêu cầu miễn thuế hồi đầu tháng.

  • Apple đưa ra yêu không áp thuế với linh kiện Mac Pro
  • WSJ: Apple sẽ được sản xuất Mac Pro 2019 bởi Quanta Computer, Trung Quốc chứ không phải Mỹ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mac-Pro-1 Tổng thống Trump từ chối miễn thuế cho Mac Pro mới được sản xuất tại Trung Quốc

Là một phần của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, chính quyền Tổng thống Trump đã đề xuất mức thuế lên tới 25% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Danh sách hàng hóa được đề xuất bao gồm các thiết bị điện tử mà Apple đang thuê gia công từ Trung Quốc.

Đầu tháng này, Apple đã đệ trình đơn đề nghị với Văn phòng Thương mại Mỹ để yêu cầu loại bỏ một số thành phần linh kiện khỏi mức thuế quan 25%. Trong khi các hồ sơ không đề cập rõ ràng về Mac Pro, Bloomberg đã báo cáo vào tuần trước rằng các mô tả trong các hồ sơ khớp với các bộ phận của thiết bị này. Thêm nữa, gần đây Apple chuyển hẳn dây chuyền sản xuất Mac Pro từ Mỹ sang Trung Quốc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Mac-Pro-2 Tổng thống Trump từ chối miễn  thuế cho Mac Pro mới được sản xuất tại Trung Quốc

Sáng ngày 26/7 theo giờ Mỹ, tổng thống Donald Trump đã chính thức có câu trả lời trên Twitter, nói rằng Apple sẽ không được miễn thuế nếu như làm linh kiện tại Trung Quốc, và nếu muốn miễn thuế thì phải chuyển mọi dây chuyền về Mỹ. Hiện Bộ thương mại Hoa Kỳ chưa đưa ra các thông báo chính thức, nhưng những gì tổng thống Trump thông báo trên Twitter thường sẽ trở thành sự thật.

Trước đó, Apple khôn khéo tránh được thuế quan của chính quyền Trump đối với một số thiết bị của họ, bao gồm cả Apple Watch và AirPods. Tuy nhiên, việc loại bỏ mọi ngoại lệ và đưa mức thuế lên tới 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể ảnh hưởng đáng kể tới lợi nhuận của các công ty điện tử Mỹ.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét