Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Galaxy Note 10 được kỳ vọng là chiếc Galaxy Note hoàn hảo nhất từ trước tới nay của Samsung . Dưới đây là tổng hợp toàn bộ về thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm này.

Một trong những chiếc smartphone cao cấp tiếp theo được Samsung ra mắt trong nửa cuối năm nay chính là chiếc Samsung Galaxy Note 10. Dòng Galaxy Note từ lâu đã được biết tới là dòng smartphone sở hữu nhiều "tinh hoa" nhất của Samsung. Với việc chiếc Galaxy Fold cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được bán ra chính thức thì đây cũng sẽ là dòng sản phẩm cao cấp nhất được nhà sản xuất tới từ xứ sở Kim Chi ra mắt trong năm nay.

  • Galaxy Note 10+ sẽ có màn hình chiếm tới 92.5% diện tích mặt trước
  • Samsung hỗ trợ tới 600 USD cho người dùng lên đời Note 10
  • Nhà mạng Mỹ "vô tình" để lộ Galaxy Note 10+ 5G kèm chương trình đặt trước tặng thêm cả Note 10

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-silver-leaked-press-renders Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Sự kiện ra mắt Samsung Note 10 cũng đã được gã khổng lồ đến Hàn Quốc ấn định vào ngày 8/8 tới đây lúc 3h sáng theo giờ Việt Nam. Samsung cũng đã gửi đi giấy mời tham dự sự kiện tới truyền thông báo chí. Mặc dù đã cố gắng để biến chiếc Note 10 thành một sự bất ngờ cho người dùng, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi các tin đồn rò rỉ về thiết bị này. Như thường lệ, Sforum sẽ tổng hợp toàn bộ tin đồn cũng như các hình ảnh rò rỉ về chiếc Galaxy Note 10 trong thời gian qua.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ có 4 phiên bản?

Đây có lẽ sẽ là tin đồn phổ biến nhất mà người dùng công nghệ được nghe. Với Galaxy Note 10, năm nay sẽ là năm đầu tiên mà Samsung ra mắt ít nhất là 2 phiên bản chính của dòng Note, trong đó bao gồm một phiên bản thường và một phiên bản có kích thước màn hình lớn hơn có tên Pro hoặc Plus.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-Galaxy-Note-10-Pro-render-2 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Ngoài ra, với mỗi phiên bản, chúng ta sẽ có thêm một biến thể hỗ trợ 5G nữa. Như vậy, tổng cộng Samsung sẽ ra mắt tới 4 chiếc Galaxy Note 10. Hiện tại, chúng ta mới chỉ được biết sự khác biệt giữa phiên bản thường và bản Pro chứ chưa có thông tin gì về các phiên bản 5G.

Với phiên bản Pro, các tin đồn cho biết ngoài khác biệt về kích thước màn hình so với phiên bản tiêu chuẩn, Samsung Note 10 Pro còn có dung lượng RAM lớn hơn, nhiều camera hơn, bao gồm cả camera selfie kép và cụm 4 camera ở mặt lưng, cũng như có dung lượng pin lớn hơn đáng kể.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-pro-render-1 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Như vậy, sẽ có tới 4 biến thể khác nhau của Galaxy Note 10. Đây là một con số khá nhiều bởi từ trước tới nay, Samsung mỗi năm đều chỉ ra mắt một chiếc Note duy nhất. Và chiếc Note duy nhất này cũng sẽ hội tụ đầy đủ những phần cứng và tính năng cao cấp nhất mà Samsung trang bị cho máy trong năm. Với việc ra mắt nhiều hơn 1 phiên bản của dòng Note, nhiều người cho rằng Samsung sẽ hướng tới nhiều phân khúc khác nhau cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau, không chỉ riêng phục vụ cho người dùng là doanh nhân.

Thiết kế vuông vắn đậm chất Galaxy Note

Các tin đồn cho biết Samsung có vẻ như không muốn Galaxy Note 10 trông giống như một phiên bản thêm bút S Pen của chiếc Galaxy S10+. Thay vào đó, chúng ta sẽ có một thiết kế mới với màn hình viền mỏng hơn cùng vị trí "nốt ruồi" mới ở mặt trước cũng như vị trí đặt cụm camera được làm lại ở mặt lưng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-render-4 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Khác với Galaxy S10 có cụm camera selfie được đặt lệch sang phải, thì với Galaxy Note 10, Samsung sẽ đặt camera selfie của máy ở chính giữa cạnh trên. Các tin đồn cũng cho biết kích thước của camera này cũng sẽ được làm nhỏ hơn so với trên Galaxy S10, cho diện tích hiển thị được tối ưu hóa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-plus-2-1 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-plus-1-1 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-plus-ffc-1 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu  phẩm của Samsung

Ở mặt lưng, thay vì đặt cụm camera nằm ngang như các thế hệ trước, Samsung Note 10 sẽ có cụm 4 camera được đặt dọc ở góc trái. Cảm biến vân tay cũng không còn ở mặt lưng nữa mà sẽ được di chuyển vào bên trong màn hình và sử dụng công nghệ vân tay siêu âm Ultrasonic tương tự Galaxy S10.

Nhiều tùy chọn màu sắc

Trong 1-2 năm trở lại đây, xu hướng ra mắt smartphone với nhiều tùy chọn màu sắc đang được các nhà sản xuất ưa chuộng, không chỉ để người dùng có thêm nhiều lựa chọn, mà còn hướng tới nhiều đối tượng hơn nữa, đặc biệt là những bạn trẻ, giúp người dùng có thể cá nhân hóa theo sở thích của mỗi người.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-colors Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Với Galaxy S10, Samsung đã ra mắt khá nhiều tùy chọn màu sắc cho sản phẩm của mình. Tương tự với Galaxy Note 10, người dùng cũng sẽ có nhiều phiên bản màu sắc để lựa chọn. Dựa theo các tin đồn, Samsung Note 10 có thể sẽ được bán ra với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm đen, trắng, bạc, đỏ, hồng và một phiên bản màu xanh đặc biệt. Một vài trong số đó có thể sẽ là những tùy chọn màu gradient.

Màn hình tràn viền đục lỗ với kích thước lớn

Với việc ra mắt tới 4 biến thể, chắc chắn chúng sẽ có khác biệt về kích thước màn hình. Đặc biệt là đối với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Cụ thể, theo các tin đồn thì với phiên bản thường, Samsung Note 10 sẽ có kích thước 6.28 inch, nhỏ hơn một chút so với 6.4 inch trên Note 9 và phiên bản Pro sẽ có kích thước lên tới 6.75 inch. Kết hợp với tỷ lệ màn hình 19.5:9 và việc tối ưu hóa viền màn hình, Galaxy Note 10 Pro có thể sẽ không lớn hơn chiếc Note 9 là mấy.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-note-10-display-hole-punch Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Sẽ không có phím cứng vật lý?

Tin đồn này xuất hiện khá nhiều vào tháng trước, cho rằng Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn các phím cứng vật lý trên Galaxy Note 10 và sử dụng cơ chế rung phản hồi để giúp người dùng có cảm giác như bấm phím thật, tương tự như cách mà HTC làm với chiếc HTC U12+.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất HTC-U12 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Bên cạnh các tin đồn về một chiếc Note 10 "không phím cứng", vẫn có một số báo cáo phủ nhận việc Samsung sẽ đưa thiết kế không phím cứng này lên Galaxy Note 10 bởi hãng vẫn chưa sẵn sàng cho công nghệ mới này. Samsung chưa xác nhận gì nhưng kiểu thiết kế không lỗ trên Galaxy Note 10 cũng đáng để được mong chờ.

Không có cả jack cắm tai nghe 3.5mm…

Đây cũng là một trong những tin đồn phổ biến trong thời gian vừa qua về chiếc Samsung Note 10 mà người dùng được nghe. Có rất nhiều khả năng để Samsung có thể loại bỏ đi jack cắm tai nghe trên chiếc flagship này. Đây là một công nghệ đã cũ và ở thời điểm hiện tại, không còn nhiều nhà sản xuất còn trang bị cổng tai nghe trên các dòng flagship của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất The-Samsung-Galaxy-Note-10-could-ditch-the-3.5mm-headphone-jack Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Nếu Samsung loại bỏ đi jack cắm tai nghe trên Galaxy Note 10, đây sẽ là chiếc smartphone cao cấp thứ 2 sau Galaxy Fold không còn được trang bị cổng 3.5mm. Điều này cũng là dễ hiểu và có thể thông cảm được. Samsung muốn đẩy mạnh thị phần tai nghe không dây, đặc biệt là Galaxy Buds, thì việc khai tử jack cắm 3.5mm là điều có thể chấp nhận được.

Loại bỏ khe cắm thẻ nhớ?

Các tin đồn mới nhất cho biết phiên bản Galaxy Note 10 phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD. Với việc dung lượng bộ nhớ lưu trữ thấp nhất của Galaxy Note 10 là 256GB ở nhiều thị trường phân phối, đây có thể là lý do Samsung loại bỏ đi khả năng mở rộng bộ nhớ trong qua thẻ microSD.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-note-10-sd-card-top-things-you-need-to-know-android-central-does-the-google-pixel-have-an-sd-card-slot Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất  về siêu phẩm của Samsung

Đây có lẽ sẽ là một tin đáng buồn đối với những ai là Samfan. Các dòng smartphone của Samsung từ xưa kể cả tầm trung hay cao cấp, đều được trang bị khe cắm thẻ nhớ (trừ bộ đôi Galaxy S6 ). Tính năng dường như là "mặc định" mà hầu như chiếc Samsung phone nào cũng phải có. Tuy nhiên với việc có bộ lưu trữ lớn đến thế, có lẽ người dùng sẽ chẳng cần tới thẻ mở rộng nữa.

Cụm camera được nâng cấp với 4 ống kính, camera selfie kép

Nhiều tin đồn trước đó cũng đã xác nhận Samsung Note 10 sẽ sở hữu tới 4 camera chính ở mặt lưng, bao gồm 3 camera tương tự như Galaxy S10+ (12MP góc rộng, 12MP tele, 16MP góc siêu rộng), kèm theo một camera đo chiều sâu ToF (tương tự trên Galaxy S10 5G), giúp cải thiện khả năng chụp chân dung xóa phông và hỗ trợ các công nghệ thực thế tăng cường.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất https___blogs-images.forbes.com_gordonkelly_files_2019_06_Screenshot-2019-06-05-at-03.50.51-1200x853-1 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới  nhất về siêu phẩm của Samsung

Không chỉ vậy, các tin đồn còn tiết lộ camera trên Samsung Note 10 có thể sẽ đi kèm với khả năng zoom quang 5x, giúp Samsung có thể cạnh tranh lại với các đối thủ tới từ Trung Quốc như Huawei .

Ngoài ra, với Galaxy Note 10 bản Pro, Samsung còn trang bị cụm camera selfie kép ở mặt trước tương tự như Galaxy S10+. Tin đồn này đã được xác nhận trong một hình ảnh rò rỉ thực tế mới đây của chiếc Note 10.

Một vài tin đồn khác cũng cho rằng Galaxy Note 10 năm nay có thể sẽ được trang bị một camera 64MP sử dụng cảm biến ISOCELL của chính Samsung sản xuất. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không xảy ra bởi cảm biến ISOCELL 64MP mới của Samsung chỉ có kích thước điểm ảnh 0.8 μm, thay vì 1.4 μm trên các dòng flagship, do đó việc này sẽ khiến chất lượng ảnh giảm xuống, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Bút S Pen thế hệ mới

Không có quá nhiều tin đồn về chiếc bút S Pen đặc trưng trên dòng Galaxy Note mới. Tuy nhiên, chúng ta có thể chắc chắn một điều là bút S Pen trên Galaxy Note 10 sẽ sở hữu đầy đủ tính năng như trên Galaxy Note 9, bao gồm việc tích hợp sẵn Bluetooth giúp tương tác với điện thoại, hỗ trợ nhiều tính năng như chụp ảnh, mở khóa điện thoại, tua bài hát,… cũng như là trợ thủ đắc lực cho những người cần ghi chú nhanh hay vẽ vời, thỏa sức sáng tạo.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất S-Pen-of-Galaxy-Note-9 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Bút S Pen trên Galaxy Note 10 cũng có thể có thời lượng pin "trâu" hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Với việc sử dụng công nghệ siêu tụ điện, thời gian sạc đầy pin bút S Pen của Note 10 sẽ chỉ chưa tới 1 phút.

Phần cứng mạnh mẽ nhất

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Note 10 sẽ là một trong những thiết bị sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường. Sẽ có 2 phiên bản Galaxy Note 10, trong đó bao gồm một phiên bản chạy trên chip Exynos 9825 7nm và một phiên bản chạy trên chip Snapdragon 855. Chưa kể Samsung còn có thể ra mắt Note 10 với phiên bản chạy chip Snapdragon 855+ mới ra mắt của Qualcomm, giúp tối đa hóa hiệu năng GPU khi chơi game.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 190711-samsung-galaxy-note-10-rquandt-00 Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Ngoài ra, dung lượng RAM của Galaxy Note 10 cũng sẽ ở mức tối thiểu là 8GB. Phiên bản cao cấp nhất có thể sẽ sở hữu RAM 12GB siêu nhanh của Samsung, góp phần tăng tốc hiệu năng xử lý của máy, đặc biệt là đối với các tác vụ chơi game nặng.

Về bộ nhớ lưu trữ, Galaxy Note 10 cũng sẽ sở hữu các dung lượng bộ nhớ bắt đầu từ 256GB cho tới 512GB và thậm chí là 1TB.

Pin dung lượng lớn hơn trên bản Pro

Do ra mắt tới 2 phiên bản khác nhau, do đó 2 phiên bản này cũng sẽ có dung lượng pin khác nhau. Báo cáo cho thấy phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu dung lượng pin khá thấp, chỉ 3400mAh hoặc 3600mAh, so với dung lượng 4300mAh trên phiên bản Pro. Để dễ so sánh thì Galaxy Note 9 có viên pin dung lượng 4000mAh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-note-9-battery-info-screen Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Về khả năng sạc nhanh, các tin đồn cho rằng cả 2 phiên bản Note 10 sẽ đều hỗ trợ sạc nhanh 45W. Tuy nhiên, giống như Apple , Samsung sẽ không tặng kèm củ sạc nhanh theo máy, mà người dùng sẽ phải mua riêng củ sạc nhanh với mức giá chắc chắn sẽ không hề rẻ chút nào.

Giá bán dự kiến

Do là dòng Note flagship cao cấp nhất, mức giá cho Galaxy Note 10 cũng sẽ không hề rẻ. Năm ngoái, Galaxy Note 9 có mức giá khởi điểm khi ra mắt là 1000 USD, tương đương 23.2 triệu đồng cho pheien bản RAM 6GB và 128GB bộ nhớ. Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất RAM 8GB và 512GB bộ nhơ có giá lên tới 1250 USD, tương đương 29 triệu đồng.

Để dễ hình dung hơn, bộ 3 Galaxy S10 hiện tại đang có mức giá khởi điểm từ 899 USD, tương đương 20.9 triệu đồng, cho chiếc Galaxy S10, 999 USD, tương đương 23.2 triệu đồng, cho chiếc Galaxy S10 Plus và 1299 USD, tương đương 30.2 triệu đồng cho phiên bản 5G. Do đó Galaxy Note 10 mới sẽ có mức giá khởi điểm không thể dưới con số 1000 USD được. Phiên bản tiêu chuẩn với bộ nhớ thấp nhất có thể sẽ bắt đầu với mức giá 1000 USD, trong khi đó phiên bản cao cấp nhất có thể có giá lên tới 1500 USD, hoặc thậm chí cao hơn cho phiên bản 1TB hỗ trợ cả mạng 5G.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-unpacked-2019-official-invitation Galaxy Note 10: Tổng hợp các thông tin rò rỉ mới nhất về siêu phẩm của Samsung

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các tin đồn chính về chiếc Galaxy Note 10 chuẩn bị được ra mắt của Samsung. Dựa trên những tin đồn thì chắc chắn Samsung Note 10 sẽ chính là chiếc smartphone đáng mong đợi nhất của Samsung trong năm nay bên cạnh chiếc Galaxy Fold vẫn chưa được bán ra chính thức.

Sự kiện UNPACKED ra mắt Galaxy Note 10 cũng đã được Samsung ấn định vào ngày 8/8 tới đây lúc 3h sáng theo giờ Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ được trực tiếp trên trang chủ của Samsung.

Bạn đọc quan tâm về Samsung Note 10 có thể đăng ký nhận thông tin về sản phẩm tại chuỗi hệ thống cửa hàng của CellphoneS ở đường dẫn dưới đây để có thể nhận được những ưu đãi và khuyến mại khủng ngay sau khi máy được phân phối chính thức.

Đăng ký nhận thông tin Samsung Galaxy Note 10!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét