Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Google yêu cầu lập trình viên loại bỏ quảng cáo khỏi video trên Play Store

Nhằm tránh việc người dùng cảm thấy khó chịu khi phải xem quảng cáo trên Play Store, Google đã yêu cầu lập trình viên phải tắt tính năng kiếm tiền cho video được chèn vào trang mô tả ứng dụng.

Kể từ tháng 9 tới đây, các video trên Google Play Store cho từng ứng dụng sẽ được tự động phát. Theo như trang trợ giúp Play Console, các video được lập trình viên đăng lên và chèn quảng cáo sẽ không được phép có mặt trên Play Store. Google yêu cầu các lập trình viên từ giờ cho tới 1/11 phải tắt việc kiếm tiền thông qua quảng cáo, hoặc đăng tải một phiên bản khác của video không có quảng cáo.

  • Google mở rộng chương trình bug bounty cho các ứng dụng Android với hơn 100 triệu lượt tải
  • Google siết chặt việc xét duyệt ứng dụng trên Play Store để bảo vệ người dùng khỏi mã độc
  • Google tiếp tục xóa hàng loạt ứng dụng gián điệp trên Play Store

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất To-prevent-Android-users-from-ge Google yêu cầu lập trình viên loại bỏ quảng cáo khỏi video trên Play Store

Lý do đằng sau việc này được Google cho biết là để người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi truy cập cửa hàng ứng dụng Play Store.

"Khi người dùng truy cập Play Store, chúng tôi muốn họ tìm thấy các ứng dụng mình cần, thay vì tìm thấy các đoạn quảng cáo không cần thiết"

Các đoạn video được lập trình viên chèn vào trang mô tả ứng dụng trên Play Store được lấy thẳng từ YouTube. Và bởi có nguồn gốc từ YouTube, những video nếu được bật quảng cáo kiếm tiền, cũng sẽ hiển thị trên cả Play Store. Google cho biết người dùng có thể sẽ cảm thấy bối rối khi nhìn thấy quảng cáo được phát trước khi xem đoạn video về ứng dụng mà họ muốn tải. Do vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, các lập trình viên sẽ buộc phải tắt quảng cáo cho video ứng dụng mà họ đăng tải, từ giờ cho tới hết 1/11/2019.

"Các lập trình viên có video chèn vào trang mô tả ứng dụng của họ trên Play Store sẽ phải tắt quảng cáo cho tới ngày 1/11/2019 nếu muốn video tiếp tục được chèn vào trang ứng dụng. Kể từ tháng 9/2019 tới đây, Google Play sẽ tự động phát các video được chèn để giúp người dùng dễ dàng khám phá các nội dung ứng dụng từ cái nhìn đầu tiên. Nếu các video có chèn quảng cáo và quảng cáo chạy trước khi video gốc được phát, người dùng có thể sẽ cảm thấy khó chịu"

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất google-play-app-store-2 Google yêu cầu lập trình viên loại bỏ quảng cáo khỏi video trên Play Store

YouTube trong thời gian gần đây cũng đã cho phép các video có thể tự phát ở chế độ tắt tiếng như là một tuỳ chọn xem trước nội dung video. Người dùng cũng có thể tắt tuỳ chọn này trong phần cài đặt. Theo YouTube, với tính năng video tự động phát trên Google Play, đây sẽ là một cách tốt để các lập trình viên có thể thu hút người dùng tải về các ứng dụng của họ hơn, thay vì chỉ hiển thị các hình ảnh tĩnh.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: phonearena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét