Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Những sản phẩm Google Pixel tiếp theo có thể được sản xuất tại Việt Nam

Với những động thái leo thang chiến tranh thương mại gần đây, Google sẽ sớm chuyển dây chuyền sản xuất smartphone từ Trung Quốc về Việt Nam.

Nguồn tin này cho hay Google đang làm việc với một đối tác để chuyển đổi một nhà máy cũ của Nokia tại tỉnh Bắc Ninh. Đây cũng là nơi mà Samsung đặt các nhà máy sản xuất smartphone của họ.

  • Google siết chặt việc xét duyệt ứng dụng trên Play Store để bảo vệ người dùng khỏi mã độc
  • Google: 1.5% mật khẩu đang được sử dụng trên thế giới đang nằm trong tay những tên tội phạm mạng
  • Google Pixel 4 không được trang bị camera zoom 20, chỉ là trò đùa mà thôi

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_0_3_3_8_22328330-1-eng-GB_8D8A5682-のコピー-2 Những sản phẩm Google Pixel tiếp theo có thể được sản xuất tại Việt Nam

Nguyên nhân của động thái trên được cho là do chi phí nhân công ở Trung Quốc ngày càng tăng cùng với hàng loạt lo ngại về chiến tranh thương mại giữ Trung Quốc và Mỹ. Google có thể sẽ chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất phần cứng từ Trung Quốc sang Việt Nam bao gồm điện thoại Pixel và loa thông minh Google Home.

Các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam sẽ là một phần quan trọng trong nỗ lực tăng trưởng về thị trường điện thoại thông minh của gã khổng lồ tìm kiếm. Google đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 8 triệu đến 10 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, tức tăng gần gấp 2 lần so với năm ngoái.

Dẫu vậy thương hiệu smartphone Pixel của Google vẫn chỉ chiếm 1 phần khá nhỏ – thậm chí Pixel còn chưa lọt vào top 10 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất pixel_3_xl_hands_on_19 Những sản phẩm Google Pixel tiếp theo có thể được sản xuất tại Việt Nam

Việc ra mắt chiếc Pixel giá rẻ vào tháng 4 vừa qua đã giúp Google trở thành thương hiệu di động lớn thứ 5 tại Hoa Kỳ trong quý 2 năm nay dẫu cho ngành này đang có dấu hiệu bão hòa.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: nikkei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét