Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Huawei sẽ cập nhật HarmonyOS cho các thiết bị smartwatch đã ra mắt

Với việc kiểm soát cả khía cạnh phần cứng lẫn phần mềm, Huawei có thể dễ dàng cập nhật hệ điều hành HarmonyOS lên các thiết bị smartwatch đời cũ.

Huawei mới đây đã chính thức công bố một nền tảng hệ điều hành của riêng mình có tên HarmonyOS. Nền tảng này được công ty phát triển dựa trên nhân Microkernel và theo Huawei thì nó sẽ được tích hợp trên đa dạng các loại sản phẩm bao gồm các thiết bị đeo thông minh, xe hơi, laptop hay thậm chí là cả trên smartphone.

  • Huawei sẽ ra mắt thêm 2 smartphone mới chạy Android vào cuối năm, nhưng chỉ dành cho Nam Phi
  • Huawei MediaPad M6 Turbo Edition ra mắt: Kirin 980, RAM 6GB, tập trung vào gaming, giá từ 8.7 triệu
  • Báo cáo: Huawei Mate 30 series có thể không được cấp phép sử dụng Android

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei_Mobile_@HuaweiMobile__Twi Huawei sẽ cập nhật HarmonyOS cho các thiết bị smartwatch đã ra mắt

Thiết bị thông minh đầu tiên được Huawei trang bị hệ điều hành này lên chính là chiếc Honor Vision Smart TV mới được ra mắt trong tháng vừa qua. Mặc dù vậy, có khả năng HarmonyOS đã và đang được phát triển để chạy trên các thiết bị đã được bán ra thị trường, ví dụ như chiếc Huawei Watch GT.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MBDLK9PMkeTTvrxPq4Ne7N-1024-80 Huawei sẽ cập nhật HarmonyOS cho các thiết bị smartwatch đã ra mắt

Nói về hệ điều hành mới của Huawei trên chiếc Watch GT, Peter Gauden, Giám đốc mảng marketing sản phẩm của Huawei, trong một bài phát biểu với TechRadar đã cho biết, HarmonyOS được thiết kế để có thể được sử dụng trên các thiết bị hiện tại.

"Thực chất, một số thành phần cấu tạo nên hệ điều hành HarmonyOS được chúng tôi tận dụng luôn từ nền tảng LiteOS".

LiteOS là một phiên bản phần mềm hiện đang được sử dụng trên chiếc Huawei Watch GT, đây là một nền tảng có thể cạnh tranh sòng phẳng với WearOS của Google mà Huawei đã sử dụng trên các phiên bản smartwatch trước đây.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Huawei vẫn chưa xác nhận việc có cập nhật hệ điều hành HarmonyOS lên các thiết bị đã ra mắt hay không, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều các mẫu smartwatch trong tương lai của Huawei sẽ chạy trên nền tảng HarmonyOS. Đây cũng là một việc làm cần thiết nếu Huawei muốn xây dựng một hệ sinh thái của riêng mình lấy HarmonyOS làm nền tảng vững chắc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất huawei-watch-gt-2019-review-feat Huawei sẽ cập nhật HarmonyOS cho các thiết bị smartwatch đã ra mắt

Huawei cũng tự tin rằng HarmonyOS sẽ sẵn sàng để có thể chạy trên các thiết bị smartwatch trong năm 2020 tới đây, không chỉ các thiết bị trong tương lai mà cả các thiết bị đã ra mắt cũng có thể nhận được một bản cập nhật chuyển sang dùng HarmonyOS mà không gặp bất cứ vấn đề gì.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: techradar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét