Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Doanh số iPhone giảm ở Trung Quốc do dịch virus Corona, nhưng Apple ít bị ảnh hưởng hơn những công ty khác

Tuần trước, Apple đã thông báo với các nhà đầu tư rằng, họ lo ngại doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm do đại dịch virus Corona tại Trung Quốc. Trong một báo cáo từ các nhà phân tích đến từ UBS, họ ước tính doanh số iPhone bị suy giảm 28% trong tháng 1/2020.

Báo cáo từ UBS nói rằng, nhu cầu iPhone trong tháng 1/2020 đã giảm 28% so với tháng trước. Đây là một sự suy giảm bình thường và mang tính thời vụ, giữa tháng 12 năm trước so với tháng 1 năm sau. Mặc dù vậy, UBS lưu ý rằng sự suy giảm này là nhiều hơn so với những năm trước.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Apple đăng ký bằng sáng chế một chiếc iPhone được thiết kế toàn bộ bằng kính
  • 30 Chưa phải là tết, iPhone 9 chưa chắc đã là tên của chiếc iPhone "giá rẻ" mới
  • Tàu Diamond Princess bị cách ly vì virus Corona, Nhật Bản phát luôn cho mỗi hành khách 1 chiếc iPhone

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-44 Doanh số iPhone giảm ở Trung Quốc do dịch virus Corona, nhưng Apple ít bị ảnh hưởng hơn những công ty khác

Trên thực tế, doanh số iPhone đã tăng lên hàng năm tại Trung Quốc, theo các nhà phân tích từ UBS và cả dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc. Mặc dù tổng doanh số smartphone tại Trung Quốc đã giảm 37% so với năm trước nhưng doanh số iPhone tăng lên 5% trong cùng kỳ.

Hiện tại, tình hình ở Trung Quốc là rất phức tạp, khó dự đoán được trước. Đây có thể là lý do tại sao Apple vẫn chưa đưa ra dự báo tài chính quý 2/2020 (theo năm tài chính của Apple, tính từ tháng 9 năm trước).

Apple tuần trước đã xuất bản 1 lưu ý với nhà đầu tư nói rằng họ chưa thể đưa ra dự báo tài chính quý 2 do ảnh hưởng của dịch virus Corona. Apple nêu ra 2 lý do chính: Hạn chế về nguồn cung iPhone trên toàn thế giới và nhu cầu giảm đối với các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc do dịch virus Covid-19.

Bloomberg cũng báo cáo rằng, Apple đã mở lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, nhưng với thời gian hạn chế. Tính đến thời điểm hiện tại, 29 trong số 42 các địa điểm của Apple tại Trung Quốc đang mở cửa, báo cáo cho biết.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: 9to5mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét