Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Samsung làm rõ về thông báo “1” bí ẩn mà người dùng Galaxy nhận được, khẳng định không phải do rò rỉ dữ liệu

Samsung khẳng định thông báo "1/1" không hề liên quan tới bất kỳ sự cố rò rỉ dữ liệu nào.

Tuần trước, hàng loạt người dùng các thiết bị Galaxy trên thế giới đã được một phen hốt khoảng và khó hiểu khi Samsung đẩy thông báo kỳ lạ chỉ vỏn vẹn 2 ký tự "1/1" thông qua ứng dụng Find My Mobile. Nhiều người lo sợ rằng đây có thể là kết quả của một vụ tấn công và rò rỉ dữ liệu người dùng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Đánh giá Galaxy A51 sau 1 tháng sử dụng: Trải nghiệm vẫn tốt, giá cũng đã mềm hơn
  • Samsung đang phát triển tính năng mới trên One UI với 3 nút đóng, thu nhỏ và phóng to ứng dụng giống Windows
  • Chưa cả bán ra chính thức, Galaxy S20 Ultra đã nhận được bản cập nhật phần mềm đầu tiên giúp cải thiện chất lượng camera

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-2-15821891049731744698949 Samsung làm rõ về thông báo

Tuy nhiên, Samsung mới đây đã liên hệ với truyền thông báo chí và khẳng định rõ không có việc rò rỉ dữ liệu nào có liên quan tới thông báo được phát đi cho người dùng Galaxy trong tuần trước.

Cụ thể, Samsung cho biết thông báo "1/1" được đẩy tới người dùng chỉ là một thông báo lỗi và là kết quả của một cuộc thử nghiệm nội bộ. Thông báo này không làm ảnh hưởng tới bất kỳ thiết bị Galaxy nào và người dùng có thể xoá thông báo này đi nếu muốn.

Mặc dù vậy, trước đó, một vụ rò rỉ dữ liệu tại Anh đã xảy ra trên trang web của Samsung tại thị trường Anh, khiến nhiều người hoài nghi rằng liệu 2 sự việc này có thực sự liên quan tới nhau, và liệu dữ liệu của họ có bị rơi vào tay các kẻ xấu?

"Một lỗi kỹ thuật đã xảy ra và hệ quả là một số lượng nhỏ người dùng có khả năng truy cập vào các dữ liệu cá nhân của người dùng khác. Ngay sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã tạm thời vô hiệu hoá tính năng đăng nhập vào trang web bán hàng của Samsung cho tới khi sự cố được khắc phục. Chúng tôi cũng sẽ liên hệ với những ai đã bị ảnh hưởng bởi sự cố trên để thông báo chi tiết hơn", một phát ngôn viên của Samsung khi nói về vụ rò rỉ dữ liệu trên trang web Samsung.com tại Anh.

Một lần nữa, Samsung khẳng định sự cố rò rỉ dữ liệu lần này và thông báo "1/1" thực chất là 2 vấn đề khác nhau và không hề liên quan gì tới nhau cả. Chỉ một số lượng nhỏ người dùng bị lộ dữ liệu (khoảng 150 người), bao gồm các thông tin như tên, số điện thoại, mã vùng, địa chỉ email và chi tiết các đơn hàng đã đặt trước đó. Các thông tin này không bao gồm số thẻ ngân hàng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung_galaxy_note_10_plus_17 Samsung làm rõ về thông báo

Do vậy, người dùng không cần quá lo lắng nếu nhận được thông báo "1/1" bí ẩn vào tuần trước. Hoặc nếu để an tâm, bạn có thể đổi toàn bộ mật khẩu hiện tại đang sử dụng, cũng như đổi mã PIN của thẻ ngân hàng nhằm bảo vệ bản thân. Dù gì thì "phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh."


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét