Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Galaxy S20 có doanh số đáng thất vọng trong ngày mở bán đầu tiên tại Hàn Quốc

Doanh số của bộ ba Galaxy S20 trong ngày mở bán đầu tiên tại Hàn Quốc không mấy khả quan, tuy nhiên lỗi không hẳn là do Samsung.

Ngày 27/2 vừa qua, Samsung đã bắt đầu mở bán dòng Galaxy S20 tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, những con số ban đầu mà bộ ba flagship mới của hãng đạt được lại không mấy khả quan, cho thấy lượng máy bán thực sự đáng thất vọng.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Galaxy S20 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận sạc nhanh an toàn
  • Mời trải nghiệm thực tế Galaxy S20 series tại CellphoneS
  • Samsung sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho phép Galaxy S20 hiển thị được 120Hz ở độ phân giải 2K

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-S20-series-5-1-960x540 Galaxy S20 có doanh số đáng thất vọng trong ngày mở bán đầu tiên tại Hàn Quốc

Mặc dù vậy, theo trang SamMobile, nguyên nhân dẫn đến doanh số Galaxy S20 bị giảm mạnh so với thế hệ trước không phải là do chúng không được người dùng đón nhận, mà còn bị ảnh hưởng bởi những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của Samsung – sự bùng phát của virus corona tại Hàn Quốc.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, doanh số Galaxy S20 trong ngày đầu tiên mở bán thấp hơn đến 50% so với Galaxy S10 vào cùng kỳ năm ngoái. Những con số này đi ngược hoàn toàn với dự đoán, bởi trên thực tế, Samsung đã mang rất nhiều cải tiến lên dòng sản phẩm mới, đặc biệt là hệ thống camera sau.

Hiện tại, Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự bùng phát virus corona trên diện rộng, khiến nhiều người không mặn mà với việc mua điện thoại mới. Tính đến thời điểm hiện tại, số trường hợp bị chuẩn đoán dương tính với COVID-19 tại quốc gia này đã lên đến hơn 2000 người. Gần đây, Samsung đã tuyên bố sẽ quyên góp 24.6 triệu USD để giúp chính phủ ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh tại Hàn Quốc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-S20-hands-on-35-1-960x503 Galaxy S20 có doanh số đáng thất vọng trong ngày mở bán đầu tiên tại Hàn Quốc

Theo báo cáo, có ít người đến cửa hàng bán lẻ do lo ngại bị lây nhiễm virus corona. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số của dòng sản phẩm Galaxy S20 trong ngày mở bán đầu tiên. Được biết, Samsung đã tự hủy nhiều sự kiện liên quan đến Galaxy S20 để tránh lây nhiễm, do đó họ không thể thúc đẩy các hoạt động truyền thông như mọi người.

Công ty đã bán được tổng cộng 70,800 chiếc smartphone thuộc dòng S20 trong ngày đầu tiên mở bán, thấp hơn nhiều so với mức 140,000 của Galaxy S10 năm ngoái. Thậm chí, con số này còn thua xa so với doanh số 220,000 chiếc của Galaxy Note 10 trong đợt mở bán đầu tiên.

Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, doanh số của bộ ba Galaxy S20 có thể sẽ khả quan hơn. Hiện tại, Samsung đã triển khai hình thức bán hàng trực tuyến để người dùng có thể đặt mua máy, thay vì đến nơi đông đúc như cửa hàng bán lẻ. Giống như nhiều công ty khác, Samsung sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm kinh tế do virus corona gây ra.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: SamMobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét