Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Huawei P30 và P30 Pro lộ ảnh báo chí rõ nét với thiết kế màn hình giọt nước, 3 camera sau

Huawei sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone cao cấp tiếp theo của hãng là P30 và P30 Pro tại một sự kiện diễn ra tại Paris, Pháp vào ngày 26 tháng 3 tới đây. Hôm nay, một rò rỉ vừa chia sẻ những hình ảnh báo chí rõ nét của Huawei P30/P30 Pro và nhờ vậy mà chúng ta có cái nhìn khá rõ nét về thiết kế của bộ đôi này.

    Sforum - Trang thông tin  công nghệ mới nhất Huawei-P30-lo-anh-1 Huawei P30 và P30 Pro lộ ảnh báo chí rõ nét với thiết kế màn hình giọt nước, 3 camera sau

    Như bạn đọc có thể thấy ở hình ảnh trên, năm nay cả Huawei P30 và P30 Pro đều sở hữu màn hình giọt nước ở phía nước để chứa mỗi camera selfie của máy và phần cằm dưới cũng được thiết kế khá mỏng. Tuy nhiên, trong khi model P30 Pro sở hữu màn hình OLED cong tràn cạnh ấn tượng thì phiên bản Huawei P30 chỉ có màn hình phẳng thông thường.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P30-lo-anh-8 Huawei P30 và P30 Pro lộ ảnh báo chí rõ nét với thiết kế màn hình giọt nước, 3 camera sau

    Thiết kế này đồng nghĩa với việc series P30 sẽ không được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng hồng ngoại mà Huawei từng giới thiệu trên Mate 20 Pro. Thay vào đó, bộ đôi này sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy nhiên vẫn chưa rõ đây là cảm biến siêu âm hay cảm biến quang học thông thường.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-P30-lo-anh-9 Huawei P30 và P30 Pro lộ ảnh báo chí rõ nét với thiết kế màn hình giọt nước, 3 camera sau

    Di chuyển sang mặt lưng thì có thể thấy thiết kế của bộ đôi Huawei P30 và P30 Pro cũng gần như tương tự nhau với hệ thống camera ba có các ống kính nằm trong cùng 1 cụm và đặt ở vị trí góc trên cùng bên trái của máy. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì có thể thấy P30 Pro sẽ được Huawei trang bị cho thêm một camera thứ 4, dường như là cảm biến 3D ToF với kích thước khá nhỏ và nằm bên dưới đèn flash LED của máy.

    Về cấu hình, cả Huawei P30 và P30 Pro nhiều khả năng sẽ sử dụng chipset cao cấp Kirin 980 được xây dựng trên quy trình 7nm, đi kèm bộ nhớ trong tối thiểu 128GB. Hiện vẫn chưa có thông tin về các tùy chọn dung lượng RAM của bộ đôi này, tuy nhiên nhiều khả năng chúng sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện tùy chỉnh EMUI 9.1 quen thuộc của Huawei khi bán ra.

    Về khả năng nhiếp ảnh, Huawei có thể sẽ mang hệ thống 3 camera của Mate 20 Pro lên mẫu flagship P30 sắp tới. Nếu thông tin trên là đúng, cụm camera này sẽ bao gồm cảm biến chính 40MP, cảm biến góc siêu rộng 20MP và cảm biến tele 8MP hỗ trợ zoom quang học 3x.

    Trong khi hệ thống camera của P30 Pro được đồn đoán sẽ có camera chính cho góc chụp thông thường, một camera cho góc chụp siêu rộng, camera thứ 3 là ống kính tele cho khả năng zoom quang 5x như một số báo cáo trước đây cho biết. Và cuối cùng, camera thứ tư trên Huawei P30 Pro được đồn đoán là cảm biến đo thời gian (Time-of-Flight: cảm biến ToF), giúp tạo ra hình ảnh có hiệu ứng tốt hơn và cũng có thể hữu ích cho việc triển khai ứng dụng AR.

    Dự kiến, bộ đôi Huawei P30 và P30 Pro sẽ được trình làng vào ngày 26/3 tới đây. Đáng tiếc là giá bán của chúng vẫn chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét