Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Mất 50% doanh số, Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc mong cứu rỗi tình hình

Có lẽ chưa một thị trường nào "may mắn" như Trung Quốc, khi mà ông lớn công nghệ Apple phải liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi để nhằm thu hút khách hàng tại quốc gia đông dân này.

    Theo một nghiên cứu từ Rosenblatt Securities cho biết, thị trường smartphone của toàn Trung Quốc đã giảm 12.8% so với cùng kỳ tháng 1 năm ngoái. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu di động đã khiến những nhà sản xuất có tên tuổi như như Samsung và Apple phải chịu "đau thương" khi mất đi 50% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-xs-max-product-analisis-review-5 Mất 50% doanh số, Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc mong cứu rỗi tình hình

    Rosenblatt Securities cũng đưa ra dự đoán, Apple chỉ có thể bán được khoảng 38 triệu chiếc iPhone trong quý 3, nếu doanh số không có xu hướng tích cực trở lại, rất có thể lượng hạng cho những quý tiếp theo sẽ bị giảm dần.

    Ggizchina cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự "sụp đổ" của đế chế Apple tại Trung Quốc có lẽ một phần vì "Táo Khuyết" không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế, trong khi những thương hiệu smartphone như Xiaomi , OPPO , Vivo, Huawei ,… liên tục tung ra các sản phẩm có ngoại hình đẹp, bắt mắt, phù hợp thị hiếu của dân Trung Quốc.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-xs-x-xsmax Mất 50% doanh số, Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc mong cứu rỗi tình hình

    Đứng trước tình hình đó, thời gian qua Apple đã giảm giá một vài mẫu iPhone của họ nhằm thu hút thêm lượt mua hàng mới. Kết quả đạt được không hề tệ, trong thời gian từ ngày 11/1 đến 30/1 doanh số iPhone đã tăng lên 83%.

    Nhưng các nhà phân tích "gạo cội" lại không tỏ ra lạc quan với con số này, ngược lại họ còn đưa ra nhận định rằng việc giảm giá iPhone chỉ là phương án nhất thời và Apple cần phải có chiến lược thay đổi sản phẩm rõ ràng hơn mới mong có lại chỗ đứng tại thị trường tỷ dân – Trung Quốc.

      Nguồn bài viết: Gizchina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét