Đây là một dấu hiệu đáng mừng của Apple nhằm cứu vãn tình hình bán hàng của các mẫu iPhone tại thị trường tỷ dân.
Ngay sau Apple đưa ra quyết định giảm giá các mẫu iPhone mới của mình, và đặc biệt là dòng iPhone XR , vào ngày 10/1 vừa qua, doanh số bán hàng của các thiết bị iPhone tại thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ. Động thái này được cho là một trong những nỗ lực nhằm cứu vãn doanh số bán iPhone tại quốc gia tỷ dân này.
Theo đó, sau đợt giảm giá 10/1, người dùng tại Trung Quốc có thể mua chiếc iPhone XR trên trang thương mại điện tử JD với mức giá 6099 tệ, tương đương gần 21 triệu đồng, trong khi đó, một trang bán hàng khác là Suning cũng đang bán ra mẫu iPhone XR với mức giá hơn 21 triệu đồng một chút. Mức giá này rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với mức giá được Apple công bố chính thức trên website của mình.
Theo trang tin Feng, ngay sau khi quyết định giảm giá iPhone được thông qua tại thị trường này, doanh số bán hàng của iPhone trên Alibaba đã tăng đáng kể tới 76% kể từ ngày 13/1. Trong khi đó, trang bán hàng Suning cũng chứng kiến lượng người mua tăng mạnh tới 83% đối với các mẫu iPhone 8 , 8 Plus và XR từ ngày 11/1, tức là 1 ngày ngay sau khi Apple quyết định giảm giá iPhone.
Đợt giảm giá lần này của Apple diễn ra đúng vào dịp nhu cầu mua sắm tăng mạnh mẽ trong dịp cuối năm. "Táo cắn dở" cũng đã tận dụng thời điểm này nhằm cải thiện doanh số bán hàng trên toàn thị trường Trung Quốc.
Apple đang kỳ vọng một mức doanh thu khoảng 55 tỷ cho tới 59 tỷ USD trong quý tài chính thứ 2 của năm 2019. Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ liệu chiến lược giảm giá iPhone của Apple tại thị trường Trung Quốc có góp phần làm tăng doanh thu của Apple trong các quý tài chính tiếp theo hay không. Tuy nhiên không thể phủ nhận lượng doanh số bán hàng của iPhone đang ngày càng giảm, nhất là ở các thị trường đang phát triển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét